ngành tài chính

Đồng chí Trần Nam Hồng (phải), Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Hồ Tế (trái) nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Buổi gặp gỡ và làm việc với đoàn có sự tham dự của đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phan Cao Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; cùng lãnh đạo đương chức và qua các thời kỳ của Sở Tài chính, Cục Thuế, Cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước của tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Trọng Sơn, Giám đốc Sở Tài chính Hà Tĩnh đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả của việc thực hiện kế hoạch tài chính ngân sách của Hà Tĩnh, sự gắn kết của ngành kinh tế tổng hợp thuộc lĩnh vực tài chính. Cùng với đó, nhờ sự trưởng thành, nỗ lực của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên và người lao động của toàn ngành Tài chính đã góp phần đưa Hà Tĩnh từ một tỉnh nghèo có số thu ngân sách 9 tỷ đồng năm 1991, lên 12.500 tỷ đồng năm 2015 và gần 8.000 tỷ đồng năm 2016.

Đại diện cho Đoàn, đồng chí Phạm Văn Trọng, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh giá cao sự nỗ lực của toàn ngành Tài chính Hà Tĩnh trong việc thực hiện tăng thu ngân sách. Trong nhiều năm qua, hình ảnh của Hà Tĩnh ngày càng nổi bật trên nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và đang tạo ra triển vọng vươn xa hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đoàn đã được tham quan và làm việc với khu kinh tế Vũng Áng. Tại đây, Đoàn phần nào thấy được sự phát triển kinh tế của Hà Tĩnh và đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Hà Tĩnh trong những năm qua./.

Trần Đình Quý