Trải qua 2 năm (2020 – 2021) chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra, buộc Chính phủ phải đưa ra nhiều biện pháp phòng chống dịch hết sức nghiêm ngặt và kéo dài như giãn cách xã hội, hạn chế đi lại giữa các địa phương. Cùng với đó, việc thay đổi về chính sách đầu tư tại tỉnh Long An và những biến động của thị trường cũng đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của nhiều chủ đầu tư, đặc biệt là tiến độ thi công và bàn giao dự án.

Nhưng sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, hầu hết các ngành, lĩnh vực, địa phương đã bước vào xu hướng phục hồi và tăng trưởng trở lại. Nhiều chủ đầu tư gấp rút triển khai hoạt động thi công dự án để kịp để đảm bảo kế hoạch bàn giao cho khách hàng. Điển hình nhất tại khu vực huyện Đức Hòa nơi có nhiều dự án khu dân cư tầm cỡ đang trong quá trình hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng cũng đã có những phương án hoạt động trở lại. Trong đó, nhộn nhịp nhất là dự án khu dân cư Đức Hạnh do Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh nhà Phúc Vinh làm chủ đầu tư đang được đẩy mạnh thi công hoàn thiện hạ tầng dự án.

Cơ sở hạ tầng Dự án khu dân cư Đức Hạnh được hoàn thiện gần 85%.
Cơ sở hạ tầng Dự án khu dân cư Đức Hạnh được hoàn thiện gần 85%.

Được biết, ngoài việc có hồ sơ pháp lý rõ ràng, minh bạch, bên cạnh đó cơ sở hạ tầng của Dự án khu dân cư Đức Hạnh đến nay đã được hoàn thiện đạt gần 85%. Theo thông tin từ chủ đầu tư dự kiến cuối quý IV/2024 dự án sẽ được đưa vào khai thác và sử dụng.

Bà Kelly Nguyễn – đại diện Công ty Phúc Vinh, chia sẻ: “Thời gian vừa qua, khó khăn lớn nhất của công ty đó chính là việc đảm bảo tiến độ thi công để kịp bàn giao cho khách hàng. Bởi lẽ trong tình hình dịch bệnh phức tạp vừa qua, tỉnh Long An buộc phải thực hiện các biện pháp thắt chặt kiểm soát mạnh. Do đó, công nhân không thể làm việc, các hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng không được hoạt động, chi phí thi công tăng cao…Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công của các dự án bất động sản thương mại, nhất là từ 1/2019 – 10/2020 đã diễn ra việc rà soát tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh Long An theo Nghị định 30/NĐ-CP về Luật Đấu thầu trong đầu tư dự án. Bên cạnh đó, giá nguyên vật liệu xây dựng sau dịch “leo thang” chóng mặt cũng là nguyên nhân khách quan ảnh hưởng đến công ty trong việc triển khai thi công lại”.

Có thể thấy những nguyên nhân trên đều là khách quan trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải chịu ảnh hưởng từ việc thay đổi của chính sách nhà nước, thị trường bị ảnh hưởng từ nhiều khía cạnh, … nên với những cố gắng trong thời gian vừa qua, có thể thấy chủ đầu tư - Công ty Phúc Vinh đã và đang có những bước tiến nhất định trong việc thích nghi trong tình hình mới.