Sau nhiều ngày thẩm định khắt khe, ngày 11/11/2021, Tổng cục Thuế đã chính thức công bố danh sách tổ chức truyền nhận, lưu trữ dữ liệu hóa đơn ký hợp đồng kết nối dữ liệu với Tổng cục Thuế. Trong đó, EFY Việt Nam là một trong những đơn vị được Tổng cục Thuế lựa chọn ký hợp đồng trở thành tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền dữ liệu hóa đơn điện tử.

EFY Việt Nam chính thức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu về hóa đơn điện tử
EFY Việt Nam là tổ chức truyền nhận được Tổng cục Thuế ký hợp kết nối dữ liệu hóa đơn điện tử.

EFY Việt Nam là đơn vị đầu tiên gửi hồ sơ đăng ký trở thành tổ chức truyền nhận hóa đơn điện tử lên Tổng cục Thuế. Sau khi lựa chọn được các tổ chức cung cấp dịch vụ nhận truyền và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế đã tổ chức thực hiện kết nối kỹ thuật và kiểm thử hệ thống đợt 1 (từ 30/10 - 4/11) và đợt 2 (từ 4/11 - 8/11) với các đơn vị này.

Việc kiểm thử kết nối kỹ thuật và kiểm thử truyền, nhận dữ liệu được tiến hành giữa 6 cục thuế triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 1 là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Bình Định và các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Trong đó, nhóm nội dung kiểm thử tập trung tại Tổng cục Thuế bao gồm giải pháp phần mềm hỗ trợ việc lập hóa đơn điện tử; kết nối nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với cơ quan thuế; truyền nhận thông điệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, dữ liệu hóa đơn điện tử (hóa đơn có mã hoặc không mã của cơ quan thuế, hóa đơn sai sót, hóa đơn theo từng lần phát sinh) đến cơ quan thuế; giải pháp xác thực, bảo mật trong truyền nhận dữ liệu…

EFY Việt Nam chính thức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu về hóa đơn điện tử
Mô hình quy trình truyền nhận hóa đơn theo Thông tư 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Cùng với đó là nhóm nội dung đối chiếu thực tế hạ tầng kỹ thuật của tổ chức truyền nhận với hồ sơ đề nghị của tổ chức bao gồm hạ tầng trung tâm dữ liệu chính và trung tâm dữ liệu dự phòng; giải pháp bảo mật tại trung tâm dữ liệu chính và trung tâm dữ liệu dự phòng; giải pháp sao lưu, khôi phục dữ liệu; kênh truyền kết nối với Tổng cục Thuế.

EFY Việt Nam là đơn vị có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp số cho doanh nghiệp. Các sản phẩm của EFY được rất nhiều doanh nghiệp đón nhận, tin tưởng. Nổi bật trong số đó là phần mềm hóa đơn điện tử iHOADON.

Giải pháp EFY-iHOADON của EFY Việt Nam chính thức ra mắt từ ngày 12/11/2017. Tính đến thời điểm hiện tại, giải pháp đang được sử dụng bởi hơn 10 nghìn khách hàng. Trong đó có các các tập đoàn, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học lớn như SCG Group, Pepsico, Elmich, Mico, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bệnh viện K, Bệnh viện Nội tiết Trung ương,...

Phần mềm iHOADON đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ về hóa đơn điện tử và sẵn sàng đáp ứng các thay đổi mới tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC, Quyết định 1450/QĐ-TCT. iHOADON có giao diện đẹp, dễ sử dụng, hỗ trợ đầy đủ nghiệp vụ về hóa đơn. Đặc biệt, phần mềm đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013.

Với việc được công nhận là tổ chức truyền nhận, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử, EFY Việt Nam sẽ đồng thời đảm nhiệm cả 2 vai trò: Tổ chức giải pháp và Tổ chức truyền nhận theo quy định của Thông tư 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính được Tổng cục Thuế thẩm định và công bố./.