EFY Việt Nam được chọn cung cấp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế
EFY Việt Nam là một trong những doanh nghiệp được lựa chọn ký hợp đồng cung cấp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế. Ảnh: TL

Để được chọn kết nối trực tiếp, tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, EFY Việt Nam phải thỏa mãn các yêu cầu khắt khe về nhân sự, tài chính, kỹ thuật và đặc biệt phải thuộc nhóm có số lượng khách hàng sử dụng nhiều nhất.

Ông Hoàng Văn Thuấn – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc EFY Việt Nam chia sẻ, EFY-iHoadon ra mắt từ ngày 12/11/2017. Đến nay, khoảng 10 nghìn doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn EFY-iHoadon của EFY Việt Nam. Một số doanh nghiệp lớn đã sử dụng EFY-iHoadon như: Tập đoàn SCG, Pepsico, Mico, Bệnh viện K, Bệnh viện Nội tiết Trung ương...

Ông Hoàng Văn Thuấn chia sẻ thêm, phần mềm hóa đơn điện tử EFY-iHoadon của EFY Việt Nam có tích hợp đầy đủ các tinh năng cho quy trình tạo lập và xác thực hóa đơn điện tử theo yêu cầu của Tổng cục Thuế. Phần mềm EFY-iHoadon có hỗ trợ một cách đầy đủ các mẫu hóa đơn (01GTKT, 02GTTT…), theo quy chuẩn của Tổng cục Thuế. Ngoài ra phần mềm còn cho phép doanh nghiệp tự thiết kế các mẫu hóa đơn cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, đồng thời chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị lên hóa đơn.

Là tổ chức giải pháp và truyền nhận về hóa đơn điện tử, EFY Việt Nam mong muốn đồng hành, hợp tác cùng các khách hàng và ngành Thuế trên cả nước. Phần mềm hóa đơn điện tử đầy đủ các nghiệp vụ và nhiều tiện ích hỗ trợ thông minh. Hóa đơn dịch vụ xuất đúng giá niêm yết và trực tiếp từ thương hiệu EFY Việt Nam.

“Khi sử dụng EFY-iHoadon của EFY Việt Nam, khách hàng không giới hạn số lượng người dùng. Lưu trữ, tra cứu hóa đơn miễn phí trong thời gian 10 năm. Miễn phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế. Phần mềm và dịch vụ của EFY Việt Nam không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT” – ông Thuấn nhấn mạnh.

Tổng cục Thuế cho hay, thực hiện kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đề nghị ký hợp đồng của tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử, theo Thông báo số 422/TB-TCT ngày 8/10/2021, tính đến 17h00 ngày 26/10/2021, Tổng cục Thuế đã tiếp nhận được hồ sơ đề nghị của 29 tổ chức. Tổng cục Thuế ghi nhận EFY Việt Nam là 1 trong 29 tổ chức sớm nhất nộp đơn đề nghị ký hợp đồng cung cấp dịch vụ nhận, truyền và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử.

Theo mục 4 Thông báo số 422/TB-TCT ngày 8/10/2021, Tổng cục Thuế lựa chọn tối đa 20 tổ chức đáp ứng đủ các tiêu chí quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư số 78/2021/TT-BTC trong số các tổ chức có văn bản đề nghị ký hợp đồng cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử để triển khai tại 6 tỉnh/thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định.

Trường hợp số lượng tổ chức đề nghị ký hợp đồng đáp ứng đủ các tiêu chí vượt quá 20 tổ chức, Tổng cục Thuế căn cứ vào thông tin số lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử của tổ chức tính đến ngày 31/8/2021 (theo thông tin quản lý của cơ quan thuế) để lựa chọn tổ chức có số lượng khách hàng lớn. Tổng cục Thuế phối hợp với tổ chức có tên trong danh sách nêu trên (hoặc 20 tổ chức đầu tiên trong danh sách đối với trường hợp số lượng tổ chức vượt quá 20) để thực hiện kết nối kỹ thuật và kiểm thử truyền, nhận dữ liệu giữa hai bên.

Đến nay, Tổng cục Thuế đã hoàn thành đánh giá hồ sơ đề nghị của 11 tổ chức và đang phối hợp với 18 tổ chức để làm rõ hồ sơ. Trong số 11 tổ chức được đánh giá đáp ứng yêu cầu về mặt hồ sơ, có 9 tổ chức nằm trong danh sách 20 tổ chức có số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử lớn nhất theo thông tin quản lý của cơ quan thuế tính đến ngày 31/8/2021.

Đến nay, EFY Việt Nam là 1 trong tổng số 9 tổ chức có số lượng khách hàng lớn sử dụng hóa đơn điện tử và EFY Việt Nam đứng thứ 6 trong số các tổ chức nói trên.

Để đáp ứng kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử trong tháng 11/2021, Tổng cục Thuế thông báo tới 9 tổ chức nêu trên để thực hiện kết nối kỹ thuật và kiểm thử hệ thống từ ngày 30/10/2021 đến ngày 4/11/2021. Đối với các tổ chức còn lại, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục đánh giá hồ sơ và thông báo đến các tổ chức được đánh giá đáp ứng yêu cầu về mặt hồ sơ kế hoạch kết nối kỹ thuật và kiểm thử hệ thống, theo quy định tại Thông báo số 422/TB-TCT ngày 8/10/2021 (dự kiến ngày 3/11/2021)./.