flc

FLC ghi nhận doanh thu hợp nhất quý 2 trên 1.266 tỷ đồng, lãi sau thuế tăng mạnh. Ảnh: T.L

Tập đoàn FLC (mã: FLC) vừa công bố báo cáo tài chính riêng và báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2021.

Theo báo cáo riêng của công ty mẹ, trong quý 2, FLC đạt doanh thu gần 425 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp gần 86 tỷ đồng.

Còn theo báo cáo hợp nhất, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của FLC trong quý này là trên 1.266 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ do chưa tính mảng hàng không của Bamboo Airways, cộng thêm ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch tới mảng du lịch, nghỉ dưỡng.

Dù vậy, với giá vốn giảm mạnh trong quý 2, FLC vẫn ghi nhận lãi hợp nhất trước thuế trên 48 tỷ đồng và sau thuế trên 22 tỷ đồng, tăng mạnh nếu so với lợi nhuận âm do ảnh hưởng của Covid trong cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu hợp nhất của FLC đạt trên 3.826 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt là trên 97 tỷ đồng và gần 65 tỷ đồng, tăng hàng ngàn tỷ đồng so với cùng kỳ 2020. Tổng tài sản doanh nghiệp trên 32.000 tỷ đồng, nợ phải trả (gồm dài hạn và ngắn hạn) giảm chung gần 2.200 tỷ so với mốc đầu năm.

Trong 6 tháng cuối năm, FLC có kế hoạch đưa vào khai trương, vận hành nhiều dự án quan trọng, trong đó có Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Vĩnh Phúc với sức chứa 2.000 chỗ cùng hợp phần khách sạn 200 phòng (Vĩnh Phúc); khách sạn 5 sao FLC City Hotel Beach Quy Nhơn (Bình Định); Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại FLC Quảng Bình (Quảng Bình)…

Doanh nghiệp cũng đang xúc tiến kế hoạch phát hành 496 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn lên trên 12 nghìn tỷ trong năm 2021, với tỷ lệ 10:7, tức mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu cũ được quyền mua thêm 7 cổ phiếu mới.

Bên cạnh hoạt động thương mại, FLC cũng triển khai hàng loạt giải pháp kịp thời để chung tay cùng cộng đồng trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp tài trợ kinh phí, vật tư và thiết bị y tế cho hơn 10 tỉnh, thành chống dịch, bao gồm Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Quảng Bình, Thanh Hoá, Bạc Liêu, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Tĩnh, Gia Lai… và dự kiến sẽ tiếp tục giải ngân để ủng hộ quỹ Vắc xin tại nhiều tỉnh thành trong thời gian tới.

Từ 2020 đến nay, FLC đã đồng hành cùng nhiều điểm nóng về dịch bệnh, thiên tai… với kinh phí hỗ trợ ước tính trên 150 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực hàng không, Bamboo Airways đã và đang phối hợp cùng nhiều tỉnh thành như Thanh Hoá, Bình Định, Gia Lai… để triển khai các chuyến bay đặc biệt đưa hàng nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn từ Tp. Hồ Chí Minh về quê hương.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hãng vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…./.

H.C