Với mong muốn đóng góp vào việc gìn giữ di sản văn hóa và phát triển các hoạt động sáng tạo trong cộng đồng, Ford Việt Nam hợp tác cùng hoạ sĩ Trịnh Minh Tiến tái hiện các công trình kiến trúc theo dòng chảy thời gian trên xe Ford Territory trong triển lãm sắp đặt nghệ thuật “Thuỷ Phủ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.

Ford Territory đồng hành cùng Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023
Hoạ sỹ Trịnh Minh Tiến thể hiện bút pháp tài hoa trên cánh xe Ford Territory. Ảnh: CTV

Ford Việt Nam cho biết, tại sự kiện, tác phẩm “Lãnh thổ Territory” nằm trong triển lãm “Thuỷ Phủ” được họa sỹ Trịnh Minh Tiến lấy cảm hứng từ chiếc Ford Territory, chính tên của mẫu xe này đã khơi nguồn cảm hứng cho hoạ sĩ thực hiện tác phẩm.

Ford Territory đồng hành cùng Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023
Hoạ sỹ Trịnh Minh Tiến khẩn trương hoàn thiện tác phẩm. Ảnh: CTV

“Lãnh thổ Territory” khắc hoạ những dấu ấn kiến trúc lâu đời như Hoàng thành Thăng Long, thánh địa Mỹ Sơn, thành nhà Hồ, nhà thờ cổ Trà Cổ, Kinh thành Huế trên các phần thân xe Ford Territory. Tác phẩm thể hiện dấu tích di sản qua ký ức thời gian với thông điệp kết nối hàn gắn vết thương, cùng mong muốn chúng ta trân quý hơn các giá trị ở hiện tại.

Không gian triển lãm sắp đặt nghệ thuật “Thuỷ Phủ” của họa sĩ Tiến được chia làm 3 phần chính: không gian hiện thực trưng bày những tác phẩm được tác giả thể hiện trên nắp capo ô tô; không gian siêu thực trưng bày sắp đặt ô tô; không gian biến ảo thực tại trưng bày điêu khắc “Ý niệm” được tạo hình bằng vỏ ô tô.

Đến với Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, Ford Việt Nam rất vinh dự có cơ hội góp phần tạo nên tổ hợp văn hoá sáng tạo, đề cao tư duy thiết kế của các nghệ sỹ, tôn vinh giá trị chuyển dịch mới từ nền tảng di sản.