Ngày 1/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Đan Mạch năm 2022, FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) và Julie Sandlau - nhà sản xuất trang sức hàng đầu thế giới, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc tư vấn, triển khai nhà máy thông minh sản xuất trang sức tại Việt Nam. Nhà máy dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2023.

Hợp tác chiến lược nhằm tạo ra đột phá trong dây chuyền sản xuất trang sức của Julie Sandlau thông qua chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình bằng Robot (RPA), chuỗi khối (Blockchain)…

FPT Software hợp tác với nhà sản xuất trang sức hàng đầu thế giới
FPT Software hợp tác với nhà sản xuất trang sức hàng đầu thế giới ở Bắc Âu. Ảnh: T.L

Quan hệ hợp tác chiến lược cũng sẽ mang đến cơ hội cho nhân sự hai bên trao đổi kiến thức và kinh nghiệm. Theo đó, Julie Sandlau sẽ mang đến các cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp của trường Đại học FPT và nhân viên FPT Software. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo phát triển con đường sự nghiệp cho các kỹ sư công nghệ của FPT Software.

Phát biểu về sự hợp tác giữa hai bên, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, cho biết: “Trong 5 thập kỷ qua, Việt Nam và Đan Mạch đã phát triển mối quan hệ song phương bền chặt, với nhiều thương vụ hợp tác giữa các công ty của hai nước. FPT tin rằng hợp tác với Julie Sandlau sẽ càng củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia”.

Tổng giám đốc Soren Roed Pedersen của Julie Sandlau bày tỏ sự vui mừng khi tiếp nối hành trình đầu tư và phát triển tại Việt Nam với các công nghệ mới là AI, Blockchain và Robot. Ông khẳng định: “Trong nhiều năm, chúng tôi đi đầu với sự tập trung mạnh mẽ vào ESG (3 yếu tố phát triển cốt lõi về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) và đã sẵn sàng bắt đầu hành trình chuyển đổi số với sự đồng hành của FPT Software. Hợp tác này sẽ một lần nữa minh chứng cho mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam và Đan Mạch”./.