Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực toàn diện của Generali trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đẩy mạnh chuyển đổi số và hiện thực hóa cam kết trở thành “Người bạn trọn đời” của khách hàng.
![]() |
Đại diện Generali Việt Nam tại Lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025 |
Bất chấp những thách thức trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong năm qua, Generali vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng hai con số nhờ kiên định với chiến lược phát triển bền vững, đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời minh bạch hóa hoạt động bảo hiểm. Công ty đã nhanh chóng thích ứng các quy định mới của thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm nổi bật như VITA – Điểm Tựa Ngày Mai và VITA – An Vui Như Ý, giúp khách hàng tiếp cận các giải pháp bảo vệ toàn diện, chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng.
Song hành với các nỗ lực phát triển sản phẩm, Generali không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số trên toàn hệ thống nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả vận hành. Hệ sinh thái số đa dạng gồm GenVita, Genova và Chatbot Như Ý đã được đầu tư bài bản và liên tục hoàn thiện, cho phép gần 80% giao dịch được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng sở hữu tài khoản và tương tác ít nhất một lần mỗi năm lên đến 75%.
Nhờ các nền tảng này, khách hàng có thể dễ dàng quản lý hợp đồng, thực hiện giao dịch, nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tra cứu thông tin hay tìm hiểu kiến thức bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản. Những đổi mới công nghệ này không chỉ gia tăng sự thuận tiện, minh bạch mà còn góp phần nâng cao đáng kể mức độ hài lòng và gắn bó của khách hàng, thể hiện qua việc chỉ số Net Promoter Score (NPS) liên tục được cải thiện trong thời gian qua.
Chia sẻ về giải thưởng danh giá nhận được, bà Nguyễn Phương Anh – Tổng giám đốc của Generali Việt Nam cho biết: “Việc được vinh danh tại Insurance Asia Awards không chỉ là niềm tự hào của riêng Generali Việt Nam mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường bảo hiểm Việt Nam trên bản đồ khu vực. Đây cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho tinh thần tận tâm, nỗ lực bền bỉ của toàn thể đội ngũ Generali trong suốt thời gian qua. Chúng tôi tin tưởng với sự đồng hành của khách hàng, Generali sẽ tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ và góp phần xây dựng một thị trường bảo hiểm phát triển minh bạch, hiện đại, vì lợi ích lâu dài của khách hàng và cộng đồng”.
Bên cạnh danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm, Generali còn được vinh danh ở hạng mục Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm, ghi nhận những nỗ lực nổi bật trong việc tái thiết và số hóa toàn diện quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm - vốn được xem là “thời điểm quan trọng nhất để thực hiện cam kết với khách hàng”. Thấu hiểu ý nghĩa then chốt của điểm chạm này, Generali đã đẩy mạnh các dự án tự động hóa, bên cạnh dịch vụ và mạng lưới bảo lãnh viện phí gần 500 cơ sở y tế rộng khắp toàn quốc, khoảng 90% hồ sơ yêu cầu được tiếp nhận và xử lý hoàn toàn trực tuyến qua GenVita.
Hai giải thưởng quốc tế uy tín lần này không chỉ ghi nhận những thành tựu nổi bật mà còn là động lực để Generali tiếp tục theo đuổi sứ mệnh mang đến các giải pháp bảo vệ toàn diện, dễ tiếp cận và minh bạch, trở thành điểm tựa đáng tin cậy cho hàng triệu gia đình Việt trên hành trình an tâm và hạnh phúc lâu dài./.