Giá vàng hôm nay (1/4): Vàng thế giới được dự báo tăng mạnh trong tuần mới
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS - Cập nhật lúc 06:41 (01/04/2024).

Thị trường thế giới

Tại thời điểm 5h00 hôm nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.237 USD/ounce, tăng hơn 4 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, có giá khoảng 66 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí), giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,288 triệu đồng/lượng.

Vàng đã đạt được thành tích phi thường trong quý đầu tiên - vượt qua kỷ lục trước đó và phá vỡ rào cản 2.200 USD/ounce. Sự phục hồi này chủ yếu được thúc đẩy bởi dự đoán của nhà đầu tư về sự thay đổi ôn hòa trong triển vọng chính sách tiền tệ . Sau một loạt đợt tăng lãi suất mạnh mẽ vào năm 2022 và 2023 ở hầu hết các nước phát triển, nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và các ngân hàng trung ương quan trọng khác sẽ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế trong những tháng tới khi tăng trưởng kinh tế và lạm phát ở mức vừa phải.

Thị trường trong nước

Tại thời điểm 6h30, trên sàn giao dịch của một số công ty, giá vàng được niêm yết dưới mức 81 triệu đồng/lượng (không thay đổi so với phiên cuối tuần). Chênh lệch giữa giá mua và bán vẫn ở mốc 2,52 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC tại Hà Nội.

Giá cụ thể như sau:

Vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mốc 78,3 - 80,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn DOJI vàng 999,9 được doanh nghiệp vẫn niêm yết ở mốc 78,8 - 80,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tương tự, tại PNJ, vàng SJC vẫn được niêm yết tại mốc 78,2 - 80,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vietinbank Gold cũng niêm yết vàng SJC tại mốc 79 - 81,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được niêm yết ở mốc 78,45 - 78,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Mi Hồng, vàng JSC hiện ở mốc 79,3 - 80,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Bảo Tín Mạnh Hải niêm tại mốc 78,45 - 80,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Dự báo

Thị trường vàng thế giới dự kiến sẽ có nhiều biến động trong tuần này khi phản ứng với các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ. Ngoài dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ Sáu tuần trước, thị trường còn quan tâm đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3. Các chuyên gia cho rằng, nếu thị trường việc làm Mỹ mạnh hơn dự kiến cộng với lạm phát “dai dẳng” có thể sẽ buộc Fed phải lùi thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng của mình. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến kim loại quý. Ngược lại, nếu báo cáo việc làm yếu hơn dự báo sẽ củng cố khả năng xoay trục chính sách, từ đó thúc đẩy đà phục hồi của kim loại quý này lên các mốc kỷ lục mới.

Theo chuyên gia Gary Wagner của Kitco, một trong những chất xúc tác chính đằng sau sự bứt phá mạnh mẽ của vàng là tâm lý lạc quan ngày càng tăng xung quanh việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp xoay trục chính sách tiền tệ./.