Giá vàng hôm nay 7/7: Tiếp tục giảm mạnh xuống mức đáy 8 tháng
Giá vàng hôm nay 7/7: Tiếp tục giảm mạnh, xuống đáy 8 tháng. Ảnh: T.L
Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.738 USD/ounce, giảm 22 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng giảm mạnh xuống mức thấp nhất 8 tháng khi chịu áp lực bán tháo trong bối cảnh USD tiếp tục tăng mạnh lên cao nhất 20 năm và giá dầu thô giảm khoảng 10 USD/thùng chỉ trong 2 ngày.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục suy yếu bởi những lo lắng về suy thoái và lạm phát vẫn đang ảnh hưởng đến khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư.

Lo ngại về suy thoái cũng dẫn đến các đợt bán tháo lớn trên nhiều thị trường hàng hóa thô kỳ hạn, dẫn đầu là giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex giảm mạnh.

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh là 67,85 - 68,45 triệu đồng/lượng, giảm 350 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Với điều chỉnh này, vàng thương hiệu quốc gia mất mốc 68 triệu chiều mua vào.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng diễn biến tương tự khi giảm 350 nghìn đồng hai chiều còn 67,80 - 68,40 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 520 nghìn đồng hai chiều về 52,61 - 53,31 triệu đồng/lượng.

Cũng mất mốc 53 triệu mua vào, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý chỉ còn 52,60 - 53,85 triệu đồng/lượng sau khi giảm 500 nghìn đồng mua vào và 450 nghìn đồng bán ra…

Trong phiên giao dịch sáng nay, các thương hiệu trong nước có khả năng tiếp tục giảm mạnh nếu giá vàng thế giới duy trì diễn biến đêm qua.

Dự báo giá vàng có xu hướng giảm trong ngắn hạn

Về ngắn hạn, vàng chịu áp lực từ hoạt động bán khống khi xu hướng giảm trở nên rõ hơn sau cú giảm sốc 2 phiên qua. USD có xu hướng mạnh lên theo kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng gây áp lực lên vàng.

Tuy nhiên, sức cầu bắt đáy có dấu hiệu tăng. Nhiều tay mua lớn trên thị trường, trong đó có ngân hàng trung ương nhiều nước cũng đã vào cuộc.

Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), ngân hàng trung ương các nước trên thế giới mua 35 tấn vàng đưa vào kho dự trữ ngoại hối trong tháng 5 vừa qua, sau khi đã mua 19,4 tấn trong tháng 4