Giao nhà nhưng “quên” tiện ích: Chủ đầu tư dự án Riverside Apartment nói gì?
Chủ đầu tư dự án Riverside Apartment khẳng định đang đẩy nhanh tiến độ các tiện ích để phục vụ cho cư dân.

Cụ thể, theo đại diện chủ đầu tư dự án Riverside Apartment, về phí quản lý vận hành chung cư 15.000 đồng/m2/tháng, đây là mức được xác lập trên cơ sở tổng chi phí để chi trả cho các bên liên quan nhằm đảm bảo cho việc vận hành chung cư theo các tiêu chuẩn.

Đồng thời, tại Thông tư 02/2016/TT-BXD có quy định: “Trường hợp nhà chung cư đã được bàn giao đưa vào sử dụng nhưng chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư lần đầu thì giá dịch vụ quản lý vận hành do chủ đầu tư quyết định và được ghi rõ trong hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ”. Thực tế mức phí đã được quy định tại hợp đồng mua bán và được khách hàng cư dân ký thống nhất trên hợp đồng mua bán.

Chủ đầu tư dự án Riverside Apartment cho biết, đã hoàn tất việc bàn giao căn hộ cho cư dân đúng theo quy định, nhưng do rơi vào giai đoạn dịch Covid-19, nên việc hoàn thành các tiện ích có phần bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan.

Trên thực tế tại chung cư Riverside Apartment hiện nay đã có nhiều tiện ích đã đi vào hoạt động gồm: Hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể dục công cộng ngoài trời, phòng tập gym… Ngoài ra, phòng tập yoga, siêu thị GS25, trường mầm non, nhà hàng... đã hoàn thiện, sắp khai trương và một số đối tác đang làm việc để triển khai tiếp như nhà hàng thực dưỡng, cửa hàng thực phẩm organic.

Về nhà mẫu, sau khi hoàn thành dự án theo nguyên tắc công trình sẽ được tháo dỡ. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, ASC đã tổ chức lấy ý kiến cư dân và kết quả từ 196 căn hộ tham gia khảo sát của khối nhà A, B và C, có 159 căn hộ đồng ý giữ lại.

Trên cơ sở kết quả cư dân tham gia khảo sát với đa số (hơn 80%) ý kiến đề nghị giữ lại, cùng với sự xem xét kỹ lưỡng các vấn đề liên quan như: Dự án Bờ Bắc Kênh Đôi chưa thực hiện, giữ lại sẽ thuận tiện trong tổ chức các lễ hội hoặc các hội nghị phục vụ cư dân và các vấn đề có thể phát sinh như: môi trường, an ninh trật tự… nên đã giữ lại công trình này đến khi có yêu cầu thì chủ đầu tư sẽ tháo gỡ công trình và bàn giao.

Về cầu nối, hiện nay, ASC đang phối hợp với các đơn vị có giải pháp thiết kế phù hợp nhất để khi hoàn thành, ngoài việc kết nối thì còn là khu vực để cư dân có thể hưởng thụ được các tiện ích có được từ không gian trên cầu và phải đảm bảo an toàn. Do đó, trong thời gian tới ASC sẽ nhanh chóng thống nhất các giải pháp thiết kế và triển khai để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Về nhà sinh hoạt cộng đồng, trên cơ sở thống nhất với đơn vị tư vấn thiết kế, ASC đã thực hiện các thủ tục theo quy định để điều chỉnh nhà sinh hoạt cộng đồng. Việc điều chỉnh này được thực hiện phù hợp với các quy định có liên quan về quy hoạch, xây dựng… và thực tế đã được Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình thuộc Bộ Xây dựng thẩm định về thiết kế, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cấp phép, Bộ Xây dựng tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Nói về việc chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng, phía ASC cho rằng, đây là khó khăn khách quan. Hiện ASC đang nỗ lực để hoàn thành. Tuy nhiên, nếu có khiếu nại, tố cáo liên quan đến dự án, thì cơ quan chức năng có thể sẽ tạm dừng xem xét việc cấp Giấy chứng nhận đến khi xong giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy định. Trường hợp này, ASC sẽ không thể tiếp tục hỗ trợ giải quyết các thủ tục theo như kế hoạch dự kiến.