Tối 9/10, danh sách 20 khách sạn được UBND TP. Hà Nội quyết định thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được công bố. Đây là 20 khách sạn được dùng để người dân về từ TP. Hồ Chí Minh cách ly tập trung.

Hà Nội: 20 khách sạn được chọn làm nơi cách ly cho người trở về từ TP.Hồ Chí Minh
20 khách sạn được dùng để người dân về từ TP. Hồ Chí Minh cách ly tập trung chi tiết giá thuê phòng kèm cách dịch vụ của từng khách sạn. Ảnh: Tư liệu

Giá thuê phòng và các dịch vụ do các khách sạn xây dựng và được niêm yết trên website của các khách sạn này. Dù giá dịch vụ của các khách sạn, cơ sở lưu trú không thuộc đối tượng điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, Sở Du lịch thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo các khách sạn cần xây dựng và đưa ra các mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau (người về từ vùng dịch, công dân nhập cảnh...).

Tại văn bản chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội cũng quy định, người dân về từ TP. Hồ Chí Minh có thể lựa chọn thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố chứ không phải bắt buộc thực hiện cách ly tại 20 khách sạn nêu trên. Bên cạnh đó, người dân cũng hoàn toàn có quyền lựa chọn các dịch vụ kèm theo khi cách ly tại khách sạn để giảm thiểu chi phí.