Sự kiện trên do Bộ Công thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ tổ chức nhằm cụ thể hóa Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Với sự tham gia của hầu hết các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ, hội nghị giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua, chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm tiêu biểu các tỉnh, thành Bắc và Bắc Trung bộ
Khu vực giới thiệu sản phẩm tiêu biểu các tỉnh, thành Bắc và Bắc Trung trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hải Anh

Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, năm 2022 với sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp từ 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ (quy mô gấp 5 lần so với năm 2020), chương trình kết nối giao thương hướng tới mục tiêu tạo nền tảng nhân rộng ra các khu vực, vùng miền thành một hoạt động phối hợp thường xuyên liên vùng, liên địa phương; từ đó góp phần hình thành các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng và xuất khẩu bền vững, hiệu quả.

Hội nghị đồng thời cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Song song với hội nghị kết nối giao thương, để nâng cao hiệu quả tham gia của doanh nghiệp, Ban tổ chức đã tổ chức khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiểu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tại khu phố đi bộ, quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm tiêu biểu các tỉnh, thành Bắc và Bắc Trung bộ
Gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lào Cai được du khách quan tâm. Ảnh: Hải Anh

Hoạt động trưng bày nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, từ đó có kế hoạch sản xuất - kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường./.