Theo Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội Đào Thu Vịnh, Hội chợ Index Dubai 2014 được tổ chức tại Dubai (thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) là hội chợ quảng bá, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất với quy mô lớn, thu hút hơn 1.000 công ty và hơn 90.000 thương nhân đến từ 120 quốc gia trên thế giới tham dự. Thời gian tham gia hội chợ là 7 ngày, từ ngày 17 - 23/5/2014.

DN tham gia hội chợ sẽ được thành phố hỗ trợ 100% chi phí vé máy bay khứ hồi (mỗi DN, cơ sở sẽ được tiêu chuẩn 1 người); hỗ trợ 100% chi phí gian hàng để trưng bày sản phẩm; hỗ trợ 100% chi phí làm việc, giao thương với các đối tác (theo chương trình làm việc của đoàn).

Còn lại các chi phí khác như: chi phí làm hộ chiếu, visa, ăn ở, đi lại, phiên dịch (nếu cần)… trong quá trình tham gia hội chợ, DN phải tự chủ động.

Bà Vịnh cho biết, có 10 DN sẽ tham gia đoàn lần này. Đối tượng là các DN, cơ sở sản xuất thuộc ngành hành thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất có trụ sở chính đóng trên địa bàn Hà Nội. Các DN sẽ do Sở Công thương lựa chọn, theo hướng ưu tiên những DN đã có sản phẩm xuất khẩu và có kinh nghiệm kinh doanh xuất khẩu.

DN nào có đủ điều kiện có thể gửi đăng ký tham gia (theo mẫu) về Phòng Quản lý Tiểu thủ công nghiệp và Làng nghề, Sở Công thương Hà Nội (số 331 Cầu Giấy, Hà Nội).

"Đây là cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất của Hà Nội quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm của mình ra thị trường thế giới. Hội chợ cũng là cơ hội để các DN học hỏi và tìm hiểu những mẫu mã sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường khu vực và quốc tế, nâng cao khả năng cạnh tranh", Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chia sẻ./.

Nhật Minh