Cục Thuế Hà Nội hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế Hà Nội: 180 nghìn doanh nghiệp có cơ hội được hỗ trợ chính sách thuế Hà Nội: Chặn kê khai 2 giá để chống thất thu thuế chuyển nhượng bất động sản Có thể tra cứu, nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua eTax Mobile

Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, nhằm tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, ngay từ đầu năm, Cục Thuế TP. Hà Nội đã chủ động xây dựng phương án triển khai sớm, có hiệu quả các chính sách mới, đặc biệt là các chính sách miễn, giảm, gia hạn, các gói hỗ trợ để toàn bộ người nộp thuế trên địa bàn được tiếp cận và thụ hưởng kịp thời, đúng quy định.

Đồng thời, Cục Thuế TP. Hà Nội đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận dưới nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú. Trong đó, vừa kế thừa và tiếp tục phát huy hiệu quả của các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ theo phương thức truyền thống, đồng thời quan tâm, chú trọng mở rộng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, trao đổi thông tin bằng phương thức điện tử. Điều này phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số.

Hà Nội hỗ trợ trực tuyến về chính sách thuế cho doanh nghiệp
Ông Vũ Mạnh Cường - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: HG

“Chúng tôi đặc biệt chú trọng việc tương tác với người nộp thuế trên các nền tảng số, giúp cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn chính sách thuế, từ đó tạo sự đồng thuận, nâng cao tinh thần chấp hành và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế” - ông Cường chia sẻ.

Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cũng cho biết, trong quá trình hiện thực hoá Tuyên ngôn ngành Thuế là: “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”, cục thuế đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa. Triển khai tích cực và có hiệu quả các ứng dụng công nghệ số trong quản lý thuế, góp phần giúp doanh nghiệp, người nộp thuế giảm bớt chi phí tuân thủ và thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế.

“Với phương châm Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tuỵ giải quyết, Cục Thuế TP. Hà Nội mong muốn lắng nghe, nắm bắt những vướng mắc trong thực thi chính sách thuế và kịp thời tháo gỡ, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế vượt qua thách thức, duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh” - ông Cường nói.

Hà Nội hỗ trợ trực tuyến về chính sách thuế cho doanh nghiệp
Cán bộ thuế hỗ trợ người nộp thuế tại điểm cầu Văn phòng Cục Thuế TP. Hà Nội. Ảnh: HG

Đề cập đến hình thức hỗ trợ trực tuyến, cũng như công tác chuyển đổi số của Cục Thuế TP. Hà Nội thời gian qua, ông Cường cho biết, Hà Nội là một trong những địa bàn lớn, với hàng trăm nghìn người nộp thuế hoạt động; số lượng giao dịch mỗi năm về đăng ký, kê khai, nộp thuế, hoàn thuế, sử dụng hoá đơn là rất lớn, vì thế chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tiên quyết của quá trình cải cách, hiện đại hóa.

“Chúng tôi xác định cần phải tăng cường các chức năng quản lý thuế theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp; các mặt công tác nội ngành tại cục thuế đều được số hóa, hướng tới chuyển đổi số toàn diện, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế. Do đó, việc tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn” - ông Cường nói.

Hỗ trợ trực tuyến tại 26 điểm cầu

Với chủ đề “Cục Thuế TP. Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh”, bộ phận chuyên gia về chính sách thuế tại Văn phòng cục và tại 25 chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực trực thuộc sẽ trả lời những câu hỏi liên quan.

Được biết, đây là chương trình hỗ trợ trực tuyến lần 2 trong năm 2023, trên cơ sở tiếp nối thành công của hội nghị lần 1 ngày 9/3/2023. “Chúng tôi hy vọng đây thực sự là kênh hỗ trợ đắc lực cho gần 200.000 doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô” - ông Cường nói.