Ông Đinh Thế Phúc, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương) lý giải với báo chí về hiện tượng thường xuyên mất điện ở Hà Nội trong thời gian qua tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Công thương tổ chức chiều 1/6.

Ông Phúc cho biết thêm, tại miền Bắc, tháng 5, lượng điện sử dụng tăng tới 17%, có ngày, công suất tiêu thụ cao hơn 20% so với cùng kỳ. Trong thời gian vừa qua, Cục Điều tiết Điện lực cũng đã có yêu cầu nắng nóng trên 36 độ C thì cần dừng công tác sửa chữa để đảm bảo cung cấp điện do sinh hoạt của người dân.

Bên cạnh đó, trước nhiều thông tin phản ánh về việc hiện nay, tại các địa phương trong cả nước chất lượng điện rất yếu. Cụ thể là ở Bình Định, người dân “kêu” điện yếu đến mức không đủ chạy quạt, ông Phúc cho biết có thể do xảy ra tình trạng quá tải cục bộ tại một số khu vực, một số thời điểm, còn cụ thể ở địa phương nào tại Bình Định thì chưa biết. Cục Điều tiết Điện lực sẽ yêu cầu kiểm tra và rà soát việc này.

Ngoài ra, thay mặt Bộ Công thương, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm nhằm giảm bớt hiện tượng quá tải điện ở các khu vực./.

Tố Uyên