Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết, đơn vị đã phát hiện, tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ chơi trẻ em không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đang tiến hành xác minh làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào ngày 10/8/2022, Đội QLTT số 4 (Cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh tại địa chỉ: Số 19A1 ngách 74 ngõ Thịnh Hào 1, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Hà Nội, Quảng Trị: Thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm đồ chơi, bánh kẹo không rõ nguồn gốc
Đồ chơi không rõ nguồn gốc do lực lượng QLTT Hà Nội tạm giữ để xử lý theo quy định. Ảnh: CTV

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh: 20 thùng hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc gồm có 400 chiếc đồ chơi trẻ em bằng nhựa, hình dạng kiếm, không có nhãn hàng hóa và 2.400 chiếc đồ chơi trẻ em bằng nhựa, dạng hình gậy, có phát sáng khi lắp pin, hàng hóa chưa có pin, không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cũng trong kế hoạch tăng cường kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Trung thu, trước đó, lực lực QLTT tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, tạm giữ 13.500 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hà Nội, Quảng Trị: Thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm đồ chơi, bánh kẹo không rõ nguồn gốc
Lực lượng QLTT Quảng Trị thu giữ bánh kẹo không rõ nguồn gốc. Ảnh: CTV

Cụ thể là vào ngày 9/8/2022, Đội QLTT số 3 Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang BKS 75C-04XXX do ông Đ.H.H (địa chỉ: xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển. Kết quả khám trên phương tiện vận chuyển 13.500 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn đi kèm, không có chứng nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm bánh kẹo; với trị giá 27 triệu đồng.

Ông Đ.H.H cũng đã thừa nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số tang vật vi phạm trên và cho biết đang vận chuyển hàng vào Huế để tiêu thụ.

Đội QLTT số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Đ.H.H về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm hành chính nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.