Hà Tĩnh

Lễ khởi công dự án nhà ở cao tầng thuộc khu đô thị mới Hàm Nghi. Ảnh: Trần Đình Quý

Đến dự lễ khởi công khu nhà ở cao tầng ở Hà Tĩnh có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng nguyên UVBCT, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Đồng chí Vương Đình Huệ UVBCT, Phó Thủ tướng chính phủ và một số đồng chí ở bộ, ngành Trung ương. Về phí tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Lê Đình Sơn UVBCH TWĐ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và một số đồng chí là lãnh đạo khác của tỉnh.

Dự án khu nhà ở cao tầng là một hợp phần quan trọng, thuộc khu đô thị mới Hàm Nghi. Trên quy mô gần 20.000m2, dự án bao gồm 3 tòa chung cư, cao 25 đến 35 tầng với mật độ xây dựng từ 22 – 30%. Với quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, sau khi được đầu tư xây dựng hoàn thiện – dự án sẽ tạo thành một khu trung tâm đô thị hiện đại, góp phần cùng khu đô thị mới Hàm Nghi kiến tạo thành một trung tâm thương mại, dịch vụ cấp thành phố và hình thành khu dân cư mới, đáp ứng tiêu chí của khu đô thị loại 1; đồng thời phát triển thành phố Hà Tĩnh về phía Tây. Dự án này cũng nằm trong quy hoạch chung của thành phố Hà Tĩnh và vùng phụ cận giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Đến thời điểm hiện tại, việc triển khai các quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, các dự án phát triển kinh tế xã hội và phát triển đô thị cũng đang được thực hiện theo đúng định hướng, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm, đầu tư. Trong đó, tập đoàn Vingroup đã được cấp phép thực hiện Dự án khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh, gồm trung tâm thương mại cao tầng, khu nhà ở biệt thự cao cấp với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Dự án khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh đã và đang góp phần thay đổi diện mạo cho thành phố Hà Tĩnh./.

Trần Đình Quý