Cụ thể, ngày 17/01/2023, Đoàn đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh Cục Hải quan Đà Nẵng đã tổ chức đến thăm, chúc tết, trao số tiền phụng dưỡng cho 2 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng do Cục Hải quan Đà Nẵng và ngành Hải quan phụng dưỡng, đồng thời tổ chức thắp hương tại nhà các Mẹ Việt Nam anh hùng đã mất tại các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam.

Hải quan Đà Nẵng tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, mang xuân yêu thương đến với trẻ em nghèo
Hải quan Đà Nẵng tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Nguyễn Sơn

Đây là hoạt động thường xuyên của Cục Hải quan Đà Nẵng khi nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng từ năm 1995 đến nay và đã được các cấp chính quyền địa phương nơi các mẹ sinh sống ghi nhận, đánh giá cao, góp phần tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, với mong muốn những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh mắc bệnh hiểm nghèo được đón một “Tết ấm áp”, ngày 7/1/2023, Công đoàn Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng (Ban Nữ công) phối hợp với Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng đã tổ chức trao 80 phần quà cho đại diện 80 trường hợp là trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 2 khoa: Nhi tổng hợp; Nhi cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc.

Hải quan Đà Nẵng tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, mang xuân yêu thương đến với trẻ em nghèo
Hải quan Đà Nẵng mang xuân yêu thường đến với trẻ em nghèo. Ảnh: Nguyễn Sơn

80 phần quà là nguồn vận động đóng góp của toàn thể đoàn viên công đoàn Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng với mong muốn góp thêm cho những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một cái tết an yên hơn.

“Tết ấm áp” là chương trình thiện nguyện thường niên của Công đoàn Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng do Ban Nữ công chủ trì, kêu gọi quyên góp trong toàn Cục bên cạnh nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân ái khác như chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, tặng quà cho công nhân làm thu gom rác thải, tặng quà cho các trung tâm bảo trợ,...

Cục Hải quan Đà Năng cho biết, ngày 9/1/2023, Đoàn thanh niên Cục Hải quan Đà Nẵng tham gia cùng Đoàn Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2023 hỗ trợ phương tiện sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu. Chương trình đã hỗ trợ cho 3 hộ gia đình với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng.