Cụ thể, trong đợt kiểm tra ngày hôm qua 29/5, Phòng thí nghiệm Tuân thủ Hàn Quốc đã chọn ra 8 sản phẩm được bán trên Shein để kiểm tra, bao gồm giày trẻ em, túi da và thắt lưng. Họ phát hiện một số sản phẩm có chứa lượng lớn phthalate - hóa chất dùng để làm mềm nhựa.

Theo đó, cơ quan chức năng ghi nhận một đôi giày chứa lượng phthalate gấp 428 lần cho phép - cao nhất trong các cuộc thanh tra của Seoul đến nay. Ba chiếc túi có lượng phthalate cao gấp 153 lần giới hạn.

Được biết, Phthalates là một hóa chất vĩnh cửu, thường được sử dụng trong các loại hộp đựng, sản phẩm làm đẹp và đồ chơi. Tuy nhiên, trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học chứng minh đây là một nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố, có liên quan bệnh béo phì, tim mạch, một số loại ung thư và các vấn đề sinh sản.

Hàn Quốc phát hiện hoá chất độc hại cho trẻ em trong sản phẩm bán trên nền tảng Shein
Nhiều sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shein chứa lượng hoá chất độc hại cao gây ảnh hưởng sức khoẻ của người dùng. Ảnh minh hoạ.

Ông Park Sang-jin, quan chức chính quyền thành phố Seoul cho biết, cơ quan chức năng đã yêu cầu loại bỏ những sản phẩm này.

Tính đến thời điểm hiện tại, chính quyền Seoul đã kiểm tra 93 sản phẩm và phát hiện gần một nửa trong số đó chứa hóa chất độc hại , được đưa vào nhiều sản phẩm dành cho trẻ em như đồng hồ và bút chì màu.

Tháng 4 vừa qua, Liên minh châu Âu đưa Shein vào danh sách các công ty trực tuyến đủ lớn để áp dụng các quy định an toàn chặt chẽ, nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những sản phẩm không an toàn, nhất là dành cho trẻ em .

Shein và Temu đang đi theo hướng của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba để cạnh tranh với Amazon, nhất là với việc tiến vào thị trường Mỹ.

Shein là một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc. Đặt trụ sở tại Singapore, thương hiệu thời trang Shein tăng độ phủ ra khắp thế giới trong những năm gần đây, nhờ bán những sản phẩm hợp thời với giá thấp kinh ngạc. Bên cạnh đó, Shein được xếp thứ hai trong về lượt tải tại Mỹ, thứ ba ở Việt Nam.