Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính chúc mừng những nỗ lực của hơn 4.200 tân sinh viên khóa 59 vừa gia nhập ngôi nhà chung Học viện Tài chính.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ tin rằng, với niềm tự hào là sinh viên của Học viện Tài chính, các em sẽ phát huy truyền thống 58 năm xây dựng và phát triển, không ngừng vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, là niềm tự hào của Học viện Tài chính trong tương lai.

Học viện Tài chính khai giảng hệ đại học chính quy khóa 59
PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Đức Việt.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cho biết, hiện nay nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong quản lý kinh tế tài chính rất lớn và Học viện Tài chính là nơi “cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về kinh tế, tài chính, kế toán chất lượng cao cho xã hội”. Cho đến nay, Học viện đã đào tạo được hơn 500 tiến sĩ, hơn 3.000 thạc sỹ và gần 100.000 cử nhân cho đất nước và các nước bạn Lào, Campuchia anh em.

“Học viện Tài chính đã trở thành địa chỉ đào tạo uy tín của Việt Nam và quốc tế, nằm trong tốp đầu các cơ sở giáo dục đạt chuẩn. Minh chứng rõ nhất là qua khảo sát gần đây, hơn 98% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp 1 năm với mức thu nhập cao”- PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cho hay.

Tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Quản lý đào tạo (Học viện Tài chính) cho biết, năm 2021, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng học sinh giỏi dựa vào kết quả THPT là hơn 18.000 hồ sơ; tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi THPT quốc gia có hơn 41.000 em. Trong đó có 11 thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế; 288 thí sinh đạt giải cấp tỉnh, thành phố; 608 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và hơn 500 thí sinh thuộc các trường chuyên trên cả nước.

Học viện Tài chính khai giảng hệ đại học chính quy khóa 59
Đại diện Vietcombank Chi nhánh Thăng Long trao học bổng cho sinh viên Học viện Tài chính. Ảnh: Đức Việt.

Thí sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất diện xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT là 29,8 điểm tổ hợp A00 (năm 2020 là 29,2 điểm); 29,4 điểm tổ hợp D01 (năm 2020 là 28,7 điểm). Diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt 28,15 điểm tổ hợp A01 (năm 2020 là 27,55 điểm); 28,3 điểm tổ hợp D01 (năm 2020 là 28,35 điểm).

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, năm nay, số lượng thí sinh trúng tuyển và nhập học đạt hơn 105% chỉ tiêu, được phân chia thành 126 lớp thuộc 5 chuyên ngành đào tạo chất lượng cao là Hải quan và Logistics; Phân tích tài chính; Tài chính doanh nghiệp; Kế toán doanh nghiệp; Kiểm toán và 6 ngành chương trình chuẩn: Kế toán; Tài chính - Ngân hàng; Quản trị kinh doanh; Kinh tế; Hệ thống Thông tin quản lý; Ngôn ngữ Anh.

Tại buổi lễ, đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thăng Long đã trao học bổng cho các các sinh viên Học viện Tài chính có thành tích xuất sắc trong học tập./.