Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính, gửi lời chúc mừng đến tân sinh viên và chia sẻ: Để đạt được mục tiêu của bản thân, giúp các em tiến đến con đường thành công, đầu tiên, các em hãy xác lập cho bản thân rõ ràng mục tiêu hay, còn gọi là đích đến của mình. Đó là thứ thúc đẩy các em phải thực sự cố gắng và nỗ lực.

Học viện Tài chính khai giảng hệ đại học chính quy khóa 60
PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính trao giấy khen cho tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất khóa 60. Ảnh: Đức Việt.

PGS. TS Nguyễn Trọng Cơ cũng khuyên các tân sinh viên có quyền ước mơ, nhưng cần phù hợp với năng lực bản thân để không đặt mục tiêu quá sức hay dưới sức; lập kế hoạch để có thể từng bước thực hiện đích đến của bản thân và hãy đặt ra thật nhiều những câu hỏi…

“Với tinh thần học tập đúng đắn và thực hiện tốt những yêu cầu trên của các tân sinh viên, cùng với tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề của đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính, tôi chắc chắn rằng, các em sinh viên khóa 60 sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới và sẽ đạt những thành tích cao trong học tập và rèn luyện, làm cơ sở để lập thân, lập nghiệp” - PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh.

Học viện Tài chính khai giảng hệ đại học chính quy khóa 60
PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính, phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Đức Việt.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý đào tạo (Học viện Tài chính) cho biết, mùa tuyển sinh năm 2022, Học viện Tài chính tiếp nhận tổng số hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và xét tuyển học sinh giỏi ở bậc trung học phổ thông (THPT) là hơn 23.000 hồ sơ. Trong đó có 70 thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế. 3.300 thí sinh đạt giải cấp tỉnh, thành phố; 7.400 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS từ 5.5 trở lên); 2.800 thí sinh thuộc lớp chuyên, trường chuyên; 1.700 thí sinh thuộc lớp không chuyên, trường chuyên. Điểm trúng tuyển thấp nhất diện xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT là 26 điểm.

Tổng số thí sinh đăng ký diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là hơn 21.000 thí sinh, với hơn 56.100 nguyện vọng đăng ký. Điểm trúng tuyển diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT thấp nhất là 24,45 điểm.

Học viện Tài chính khai giảng hệ đại học chính quy khóa 60
TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen cho tân sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 7.5 trở lên.

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, đã có 3.871 thí sinh chính thức trở thành tân sinh viên của Học viện Tài chính. Trong đó có tới 1.090 sinh viên trúng tuyển chương trình chất lượng cao, bằng 109%.

Trong tổng số 3.871 tân sinh viên, có 18 em đạt giải quốc gia, quốc tế; 583 em đạt giải cấp tỉnh, thành phố; 647 em có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Trong số gần 1.900 thí sinh trúng tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, có 106 thí sinh đạt từ 36/40 điểm trở lên và 152 thí sinh đạt từ 27/30 điểm trở lên.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch cho hay, số thí sinh trúng tuyển và đến nhập học được Học viện Tài chính phân chia thành 122 lớp thuộc 5 chuyên ngành đào tạo chất lượng cao là Hải quan & Logistics, Phân tích tài chính, tài chính doanh nghiệp, Kế toán doanh nghiệp, Kiểm toán và 8 ngành chương trình chuẩn: Kế toán; Tài chính - Ngân hàng 1, 2, 3; Quản trị kinh doanh; Kinh tế; Hệ thống thông tin quản lý; Ngôn ngữ Anh.

“Ở bất kỳ chuyên ngành nào, chương trình đào tạo của Học viện Tài chính đều đảm bảo sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm tốt lĩnh vực chuyên môn đã học. Đồng thời, có thể thực hiện tốt công việc khác trong lĩnh vực kinh tế nói chung và tài chính - kế toán nói riêng” - PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch khẳng định.