Đại diện cho Ban Quản lý Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Ngân quỹ - Kho bạc Nhà nước cho biết, Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ giao cho Bộ Tài chính quản lý từ khi thành lập đến nay đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của rất nhiều bộ, ban, ngành cơ quan trung ương và địa phương; các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm; đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài.

Hơn 4 tỷ đồng được ủng hộ vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19
Hơn 4 tỷ đồng được ủng hộ vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Ảnh: H.T

Tại buổi lễ, Ban Quản lý Quỹ tiếp nhận sự đóng góp của 9 cá nhân, tổ chức tài trợ như: Công ty TNHH Một thành viên Booyoung Việt Nam; Nhóm Chung tay vì Việt Nam và Support Young Scholars; Công ty TNHH Miwon Việt Nam; Trung tâm Lưu kí Chứng khoán Việt Nam; Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam... Tổng số tiền đóng góp là hơn 3,2 tỷ đồng và 46 nghìn USD.

Nhóm Chung tay vì Việt Nam và Support Young Scholars là một tổ chức thiện nguyện với vai trò nòng cốt là các bạn du học sinh, cựu du học sinh ở nước ngoài. Đại diện cho nhóm, phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Thu Hằng cho biết, với tấm lòng hướng về Việt Nam, nhóm mong muốn chung tay mang lại nguồn tài chính cho quỹ để trang bị vắc-xin cho toàn bộ người dân Việt Nam. “Chúng tôi bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự công tâm trong việc sử dụng quỹ. Chúng tôi mong góp phần nhỏ bé của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cũng như cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới sẽ giúp Việt Nam chiến thắng Covid-19"- bà Phạm Thị Thu Hằng chia sẻ.

Đáp lại tấm lòng của các nhà hảo tâm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý ngân quỹ- KBNN cho biết, Bộ Tài chính trân trọng cảm ơn các các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đã tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc làm đó thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng cùng cả nước tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân. Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 sẽ quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Theo cập nhật mới nhất từ Ban quản lý Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, tính đến 17h ngày 7/10/2021, tổng số huy động của quỹ là 8.781 tỷ đồng (bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 47,7 tỷ đồng). Đây là số tiền ủng hộ của hơn 555.080 lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ vào quỹ.

Hiện Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 đã chi 6.944,1 tỷ đồng để mua vắc-xin; chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vắc-xin.

Đại diện Ban Quản lý Quỹ vắc- xin phòng, chống Covid-19 cho biết, thời gian tới, quỹ rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước để góp phần giúp đất nước chiến thắng đại dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.