Trao tặng hơn 3 tỷ đồng kiều bào ủng hộ phòng, chống dịch
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao tặng ủng hộ của kiều bào các nước cho đại diện Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Ảnh: BNG

Hưởng ứng đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQ), chương trình “Triệu trái tim nhân ái hướng về Tổ quốc” của Bộ Ngoại giao, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực gửi về tiền mặt, trang thiết bị, vật phẩm y tế cho công tác phòng chống dịch.

Đến nay, số tiền ủng hộ đã lên tới khoảng 29 tỷ đồng, gửi về nhiều đơn vị khác nhau như MTTQ, Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 hoặc trực tiếp cho các địa phương.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, số tiền hơn 3 tỷ đồng trao hôm nay là tiền ủng hộ của cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc, Nga, Anh, Israel, Nhật, Thụy Sĩ, Mozambique, Ai Cập, New Zealand, Ucraina, Campuchia.

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã gửi lời cảm ơn chân thành tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, ông Bùi Thanh Sơn cũng cảm ơn UBTW MTTQ Việt Nam thời gian qua đã có những hỗ trợ kịp thời và thiết thực cho công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Ông mong rằng, số tiền ủng hộ của kiều bào sẽ nhanh chóng được MTTQ chuyển đến các địa phương, trong đó có thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang nơi đang ghi nhận nhiều ca F0 đang điều trị trong bối cảnh các nguồn lực cho công tác chống dịch còn hạn chế.

Tiếp nhận ủng hộ, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã kịp thời sẻ chia, đồng hành với đất nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.