Khách Trung Quốc đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh sau 3 năm dịch Covid-19
Đoàn khách du lịch Trung Quốc tham quan một số điểm du lịch khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Sơn Nam

Sáng 17/3, TP. Hồ Chí Minh đã đón đoàn du khách Trung Quốc đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh gồm 16 thành viên đến từ Thượng Hải, Trung Quốc. Đoàn khách sẽ có hành trình tham quan 8 ngày tại Việt Nam, điểm đầu tiên là TP. Hồ Chí Minh sau đó sẽ hành trình đi Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận) và quay lại TP. Hồ Chí Minh để trở về Hồng Kông.

Đại diện ban tổ chức tour lữ hành ông Lê Hồng Tú cho hay, nhóm khách lần này khác biệt so với những đoàn Trung Quốc khác đến Việt Nam trước đây vì họ đi theo đường hàng không. Thông thường, khách Trung Quốc thường đi qua cửa khẩu đường bộ, thủ tục thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Việc khách Trung Quốc trở lại sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch bởi Trung Quốc là đất nước có nhiều phân khúc khách hàng, chi tiêu phù hợp với thị trường du lịch nước ta.

Vừa qua, một số điểm đến thường xây dựng giá dịch vụ cầm chừng hoặc chỉ báo giá trong ngắn hạn 3 tháng, điều này gây khó cho các công ty lữ hành khi xây dựng giá tour. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin khách Trung Quốc trở lại Việt Nam thì một số điểm đến bắt đầu thực hiện bình ổn giá các dịch vụ du lịch.

Việc bình ổn giá dịch vụ và cung cấp giá dài hạn sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng được các chương trình tour bình ổn và dài ngày hơn để chào bán cho tất cả du khách quốc tế chứ không riêng du khách Trung Quốc” - ông Lê Hồng Tú cho biết thêm./.

Được biết các doanh nghiệp đã nhận kế hoạch cho các đoàn du khách từ Trung Quốc sẽ đến TP. Hồ Chí Minh bằng đường hàng không trong tháng 3 và tháng 4 tăng cả về số lượng đoàn và lượng khách.