Trên những kệ hàng ở các siêu thị điện máy, những chiếc tivi sử dụng kỹ thuật đèn hình CTR cồng kềnh ngày càng vắng bóng, nhường chỗ cho những mẫu HDTV công nghệ tiên tiến, kiểu dáng hiện đại. Cũng có những bước nhảy vọt như vậy, sản phẩm bảo hiểm ngày nay đã có nhiều thay đổi, thích hợp với từng lứa tuổi, từng gia đình và nhu cầu của người khách hàng.

Liên tục cải tiến sản phẩm

Tại Hội nghị thường niên thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2014 diễn ra ngày 28/2 tại Ninh Bình, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, thị trường bảo hiểm Việt Nam có tỷ lệ doanh thu phí trên GDP chỉ đạt mức xấp xỉ 2%, so với mức trung bình 3,2% trong khu vực ASEAN và 6,5% trên toàn thế giới. “Điều này cho thấy tiềm năng của thị trường rất lớn, còn nhiều cơ hội để phát triển, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng”, Thứ trưởng Vũ Thị Mai nói thêm.

Theo ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, việc phát triển sản phẩm, tăng cường chăm sóc khách hàng đã đưa doanh thu bảo hiểm nhân thọ (BHNT) năm 2013 ước đạt trên 22 ngàn tỷ đồng.

Trong đó, xu hướng người tiêu dùng “chọn mặt gửi vàng” vào dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung (Universal Life) càng gia tăng sau 8 năm chứng kiến sự vượt trội của dòng sản phẩm này do được tích hợp nhiều ưu điểm từ các sản phẩm truyền thống, bao gồm tử kỳ, tích lũy, trọn đời, mang giá trị đầu tư, cho phép khách hàng có thể linh hoạt trong thời gian đóng phí.

Vì vậy, kể từ ngày hợp đồng đầu tiên của dòng sản phẩm này được công ty BHNT ACE (ACE Life) phát hành trên thị trường với tên gọi “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” (KHTCTĐ) từ năm 2006, công ty này đã liên tục cải tiến sản phẩm mang lại những quyền lợi bảo hiểm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Gần đây nhất, có thể kể đến là sản phẩm “KHTCTĐ – Quyền lợi Toàn diện 2013”, một sản phẩm bứt phá được ACE Life giới thiệu ra thị trường vào tháng 9/2013 với 5 quyền lợi bảo hiểm gia tăng dành cho người trụ cột.

Mới đây, vào đầu tháng 3/2014, ACE Life lại tiếp tục khiến khách hàng hồ hởi khi phát triển thêm 5 quyền lợi bảo hiểm gia tăng mới mang đến nhiều quyền lợi bảo hiểm hơn cho những người thân trong gia đình của người được bảo hiểm chính, nâng tổng số lên mười (10) quyền lợi bảo hiểm gia tăng cho sản phẩm “KHTCTĐ – Quyền lợi Toàn diện 2013”.

acer life
Buổi huấn luyện đội ngũ kinh doanh ACE Life về 5 quyền lợi bảo hiểm gia tăng của sản phẩm “KHTCTĐ – Quyền lợi Toàn diện 2013”.

Gia tăng quyền lợi cho khách hàng

Không phải bỗng dưng các công ty BHNT như ACE Life lại nỗ lực cho ra đời các sản phẩm và quyền lợi gia tăng mới để thích nghi với nhu cầu của thị trường. Trong bối cảnh kinh tế trải qua nhiều khó khăn như những năm gần đây, khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến các giải pháp bảo vệ tài chính cho cả gia đình. Đặc biệt là các sản phẩm BHNT mang tính trọn gói, mang lại nhiều giá trị bảo vệ đang là xu hướng lựa chọn của khách hàng.

Chính vì vậy, các quyền lợi bảo hiểm mới được giới thiệu ra thị trường của ACE Life đã thu hút khách hàng, khiến họ yên tâm hơn khi bản thân và những người thân yêu sẽ được bảo vệ toàn diện hơn.

Chẳng hạn, khách hàng có thể lựa chọn tham gia những quyền lợi bảo hiểm dành cho người hôn phối, như: “Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ dành cho người hôn phối”; “Quyền lợi bảo hiểm miễn khoản khấu trừ hàng tháng khi người hôn phối tử vong” hay những quyền lợi dành cho người giám hộ - chú trọng bảo vệ con trẻ như: “Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ dành cho người giám hộ”; “Quyền lợi bảo hiểm miễn khoản khấu trừ hàng tháng khi người giám hộ tử vong”.

Ngoài ra, khi lạm phát vẫn là điều khiến nhiều người lo lắng, thì khi khách hàng tham gia thêm quyền lợi gia tăng mới - “Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ có điều chỉnh lạm phát”, mệnh giá bảo hiểm (MGBH) của khách hàng cho quyền lợi bảo hiểm này sẽ được tự động điều chỉnh tăng hàng năm tùy theo mức tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) do Tổng cục thống kê công bố.

Mức điều chỉnh mỗi năm tối đa là 20%. Người được bảo hiểm chính có thể nhận được MGBH tối đa của quyền lợi này bằng 2 lần MGBH gốc của quyền lợi bảo hiểm cơ bản. Cụ thể, nếu khách hàng tham gia Hợp đồng mệnh giá 1 tỷ, và có tham gia thêm Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ có điều chỉnh lạm phát, thì tổng MGBH của khách hàng có thể lên đến 3 tỷ đồng./.

Hà Mai