LDG Group đưa ra cam kết tại dự án The Viva City
Dự án The Viva City tổng thể được xây dựng trên diện tích 97ha. Ảnh: Kỳ Phương

Cụ thể, mới đây dưới sự chứng kiến của đại diện UBND xã Giang Điền, hàng trăm khách hàng mua đất dự án tại khu đô thị The Viva City (97 ha, nằm ở xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) từ cách đây 5-10 năm đã có buổi đối thoại với Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group - chủ đầu tư dự án) xung quanh vấn đề chậm cấp sổ đỏ.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Quốc Vy Liêm - Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư LDG cho biết, sở dĩ chưa sang tên sổ đỏ cho khách hàng là vì chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1, 2.

"Công ty cam kết đến ngày 31/12/2022 sẽ hoàn thiện hạ tầng giai đoạn 1 và đến ngày 30/9/2023 hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 2. Về tiến độ cấp sổ đỏ sang tên cho khách hàng thuộc giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 30/3/2023 và giai đoạn 2 từ tháng 12/2023" - Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư LDG nói.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, việc thực hiện cấp sổ đỏ cho khách hàng có thể dao động trong thời gian 90 ngày bởi thủ tục ký hợp đồng chuyển nhượng và sang tên. Sau khi hoàn thành giao sổ giai đoạn 1 (200 – 300 sổ) và giai đoạn 2 (200 – 300 sổ), các sổ còn lại sẽ hoàn thành tối đa vào ngày 4/5/2024.

Về đề nghị của khách hàng giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên công ty, phía tập đoàn LDG thông tin, nếu khách hàng có nhu cầu thì hai bên phải ký văn bản thoả thuận liên quan đến điều kiện giao nhận và bảo quản sổ trong vòng 30 ngày. Đồng thời, LDG Group cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật với các nội dung đưa ra.

Đối với phần yêu cầu của khách hàng, “trong trường hợp LDG Group không thực hiện đúng cam kết như đã đề ra thì sẽ có hình thức bồi thường cho khách hàng gấp 2 lần theo gía mua bán thị trường, thời gian bồi thường không quá 15 ngày kể từ ngày không đúng cam kết trên”, phía LDG Group không đồng tình. Qua đó LDG Group cũng đưa ra phương án, nếu chậm trễ sẽ thanh toán 7,3%/năm cho đến khi đủ điều kiện ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.