Theo Ủy ban nhân dân xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 1/11 tại các thôn Thạch Bàn, Văn Xá và Phú Xuân của xã Phú Thủy. Chỉ trong chưa đầy 5 phút, trận lốc xoáy kèm mưa to đã làm hơn 50 nhà dân tại đây bị tốc mái, trong đó có 7 nhà bị thiệt hại nặng.

Ông Phan Thanh Hà, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy, xác nhận: Khoảng 6 giờ ngày 1/11, một trận lốc xoáy đã làm 42 hộ tại các thôn Lê Xá, Châu Xá, Xuân Lai bị tốc mái; đặc biệt nhà văn hóa và 2 kho thóc của thôn Châu Xá bị tốc mái, khiến khoảng 35 tấn thóc trong kho bị ướt vì mưa lớn, nhiều hư hại về cơ sở vật chất.

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, sáng sớm 1/11, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy cùng đoàn công tác huyện đã kịp thời đi kiểm tra, nắm tình hình và động viên bà con nhân dân các xã Phú Thủy và Mai Thủy cùng nhau khắc phục hậu quả của lốc xoáy, sớm sữa chữa lại nhà ở để ổn định cuộc sống.

Chính quyền địa phương kịp thời chỉ đạo và cử người, huy động các đoàn viên thanh niên, dân quân đến phối hợp lực lượng của huyện tham gia giúp bà con khẩn trương lợp lại và sửa nhà, dọn dẹp cây cối bị gãy đổ tại khu dân cư và các trục đường để sớm ổn định đời sống nhân dân.

Đến khoảng 9 giờ 30 phút ngày 1/11, công tác sửa chữa thiệt hại nhà cửa bị tốc mái cơ bản đã xong./.

Theo TTXVN