Phiên giao dịch ngày 21/11, PNJ đang ở mức giá 80.500 đồng/cổ phiếu (tăng 1,9%). Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của PNJ kể từ ngày 16/11 (78.000 đồng/cổ phiếu). Ảnh TL |
Tháng 10/2023, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.008 tỷ đồng (tăng 1,6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 193 tỷ đồng (tăng 31,6% so với cùng kỳ).
Theo đó, luỹ kế 10 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần đạt 26.384 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.533 tỷ đồng (tăng 3,1% so với lợi nhuận cùng kỳ). Như vậy, PNJ đã hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.
Về tình hình hoạt động kinh doanh của từng kênh, đại diện PNJ cho biết, doanh thu vàng 24K trong 10 tháng năm 2023 tăng 7,9% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, mảng bán lẻ của PNJ liên tục gia tăng số lượng khách hàng mới, doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bán lẻ của mặt hàng thiết yếu giảm mạnh, mức giảm doanh thu bán lẻ trong 10 tháng của năm 2023 của PNJ đang ở mức thấp hơn so với thị trường chung (giảm nhẹ 9,4%). Doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng đầu năm 2023 giảm 32% so với cùng kỳ.
Song song đó, biên lợi nhuận trung bình 10 tháng năm 2023 của PNJ đạt 18,5% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022) và PNJ tiếp tục đẩy mạnh việc tối ưu hóa biên độ lợi nhuận gộp nhưng vẫn đảm bảo duy trì giá trị mang lại cho khách hàng. Tổng chi phí hoạt động 10 tháng năm 2023 giảm 1,1% so với cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 10/2023, hệ thống PNJ có 394 cửa hàng độc lập, bao gồm 382 cửa hàng PNJ Gold, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art. |