Ngày 6/4: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng cao trong phiên cuối tuần
Giá dầu thế giới hôm nay tiếp tục tăng cao. Ảnh tư liệu

Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h30 ngày 6/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 86,73 USD/thùng, tăng 0,37% (tương đương tăng 0,32 USD/thùng).

Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 90,91 USD/thùng, tăng 0,29% (tương đương tăng 0,26 USD/thùng).

Giá dầu đồng loạt tăng hơn 1 USD/thùng trong phiên giao dịch hôm nay khi các thị trường theo dõi các dấu hiệu về bất kỳ xung đột trực tiếp nào giữa Israel và Iran có thể thắt chặt hơn nữa nguồn cung.

Dầu Brent và WTI dự kiến ​​sẽ tăng hơn 4% trong tuần này sau khi Iran, nhà sản xuất lớn thứ ba của OPEC, tuyên bố sẽ trả thù Israel vì vụ tấn công khiến các quan chức quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Nếu Iran tấn công trực tiếp vào Israel, điều đó chưa từng xảy ra trước đây. Đó chỉ là một rủi ro địa chính trị khác domino sắp đổ”.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC+, trong tuần này đã giữ nguyên chính sách cung cấp dầu và thúc ép một số nước tăng cường tuân thủ cắt giảm sản lượng.

Các nhà phân tích Daniel Hynes và Soni Kumari của ANZ viết trong một ghi chú: “Việc thắt chặt hơn nữa việc tuân thủ hạn ngạch sẽ khiến sản lượng tiếp tục giảm trong quý II. Triển vọng về một thị trường thắt chặt hơn sẽ khiến lượng hàng tồn kho giảm trong quý II”.

Trong khi đó, tăng trưởng việc làm của Mỹ tăng vọt trong tháng 3, dễ dàng vượt qua kỳ vọng , theo dữ liệu chính thức công bố hôm thứ Sáu cũng cho thấy mức lương tăng đều đặn.

Việc tạo thêm 303.000 việc làm trong tháng trước cho thấy nhu cầu dầu có thể tăng mạnh nhưng có khả năng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích của JPMorgan viết trong một ghi chú rằng nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 1,4 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong quý đầu tiên.

Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động tuần thứ ba liên tiếp kể từ tháng 10. Số giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ báo sớm về sản lượng tương lai, đã giảm 1 giàn xuống 620 trong tuần tính đến ngày 5/4, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2./.