Sự kiện không chỉ là minh chứng cho tiến độ và chất lượng của dự án trọng điểm quốc gia mà còn là lời khẳng định về một không gian hàng không hiện đại, nơi trải nghiệm của hành khách được đặt lên hàng đầu.
Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo và toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên tham gia dự án, từ khâu thiết kế, thi công cho đến vận hành thử nghiệm; bảo đảm chất lượng công trình theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO.
Ngay sau khi những hành khách đầu tiên đặt chân đến và rời đi từ Nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, nhiều phản hồi tích cực đã được ghi nhận. Tất cả đều bày tỏ sự ngạc nhiên về không gian rộng rãi, thoáng đãng; các khu vực làm thủ tục được bố trí khoa học, giúp cho di chuyển dễ dàng và nhanh chóng.
![]() |
Hành khách vui mừng khi làm thủ tục check-in và khu vực soi chiếu an ninh. |
Hành khách Trần Thị Hương chia sẻ: “Tôi có ấn tượng tốt về hệ thống thông tin chuyến bay điện tử rõ ràng và dễ theo dõi, các quầy check-in và khu vực soi chiếu an ninh được tổ chức chuyên nghiệp, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Tin rằng với cơ sở vật chất hiện đại như thế này, hành khách khác sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn rất nhiều khi đến và đi từ Tân Sơn Nhất”.
Với sự khởi đầu đầy hứa hẹn này, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi của hành khách và các đơn vị khai thác để hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành, đảm bảo Nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất không chỉ là một điểm trung chuyển hàng không mà còn là biểu tượng của sự phát triển, mang đến những trải nghiệm vượt trội và đáng nhớ cho mỗi hành khách trên hành trình của mình.
Nhà ga hành khách T3 có tổng diện tích sàn lên tới 112.500m², bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in. Việc đưa vào khai thác nhà ga này sẽ góp phần đưa Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành trung tâm hàng không hàng đầu khu vực Châu Á./.