Khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Nghệ an

Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Mavin AustFeed Nghệ An. Ảnh: DT

Tham dự Lễ khánh thành có sự tham dự của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, cùng đại diện một số bộ, ngành, cơ quan trung ương và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các sở, ban ngành tỉnh Nghệ An.... Về phía Đại sứ quán Australia, có Ngài Craig Chittick, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Mavin AustFeed tại Nghệ An vừa được khánh thành là dự án thuộc hệ thống của Công ty TNHH AustFeed, nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thức ăn chăn nuôi cho thị trường khu vực Bắc miền Trung. Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 3,6ha, với công suất 300.000 tấn/năm. Tổng đầu tư của dự án là 325 tỷ đồng (khoảng 15 triệu USD).

Được biết, dự án này được khởi công xây dựng từ tháng 9/2015, đến nay tất cả các hạng mục dây chuyền cơ bản hoàn thành, đi vào vận hành sản xuất. Đây là nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại nhất từ trước đến nay của Mavin AustFeed. Theo lãnh đạo Mavin AustFeed, nhà máy dự kiến đạt doanh thu trung bình khoảng 2.400 tỷ đồng/năm, sử dụng khoảng 300 lao động địa phương và đóng góp khoảng 100 tỷ đồng/năm cho ngân sách nhà nước.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường cho rằng, Nhà máy Mavin AustFeed vào hoạt động sẽ là một bước tiến quan trọng đánh dấu sự lớn mạnh của Tập đoàn Mavin tại Việt Nam; đồng thời mang ý nghĩa quan trọng trước thềm Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư năm 2017. Dự án còn là cơ hội, động lực cho việc đầu tư, xây dựng và phát triển Khu kinh tế Đông Nam nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói chung.

Thời gian tới, tỉnh Nghệ An cũng mong muốn Tập đoàn Mavin tiếp tục nghiên cứu đầu tư các dự án khác và giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà đầu tư khác cùng đến nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Nghệ An.

Tại Lễ khánh thành, cùng sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ và tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Mavin trao tặng nhiều suất quà giá trị cho các trung tâm hoạt động từ thiện, xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trước đó, nguyên Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã tham dự Lễ động thổ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất container tại Nghệ An.

Dự án Nhà máy sản xuất Container của Tập đoàn TKV (Hàn Quốc) được đầu tư tại Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An có tổng số vốn đăng ký là 550 tỷ đồng, dự kiến mỗi năm cung cấp 6.000 sản phẩm container, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2018.

Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần cung cấp cho xã hội một lượng lớn nhà ở bằng container sinh thái an toàn và sản phẩm container đặc dụng, thuận tiện và thân thiện với môi trường, chi phí xây dựng thấp, tạo điều kiện cho đối tượng có thu nhập thấp tiếp cận.

Dưới đây là một số hình ảnh PV TBTCVN ghi lại tại sự kiện:

Động thổ nhà máy sản xuất contairner
Lễ động thổ Dự án Nhà máy sản xuất Container của Tập đoàn TKV (Hàn Quốc).

Duy Thái - Châu Nho