Hà Giang: Mùa hoa tam giác mạch thu hút du khách.

Qua khảo sát của phóng viên, một số nhân viên dịch vụ du lịch cho biết, hoa tam giác mạch có nhiều ở các vùng núi phía bắc như: Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang. Tuy nhiên, ở Hà Giang loài hoa này đang được trồng nhiều nhất.

Trong thời gian này, không chỉ các thửa ruộng bậc thang của Hà Giang đang vàng ươm màu lúa chín, mà các đồi hoa tam giác mạch đặc trưng nơi đây cũng đang nở rộ và có màu sắc đẹp mắt nhất năm. Vì vậy, hiện nay đang là thời điểm lý tưởng để nhiều du khách lên kế hoạch khám phá vẻ đẹp của vùng đất này.

hoa tam gia mach
Tháng 10, mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang đang nở rộ. Ảnh: Vietlandtravel.vn

Cũng theo thông tin từ các nhân viên dịch vụ du lịch, các tour du lịch đi Hà Giang vào mùa này đang khá sôi động vì khá nhiều du khách đang có nhu cầu đi Hà Giang ngắm cảnh và chụp ảnh với hoa tam giác mạch.

Theo một số nhân viên du lịch, các điểm du lịch tại nơi đây có khoảng cách tương đối xa nhau, nên du khách lựa chọn hình thức tour có thể phân bố được hợp lý thời gian tham quan, từ đó có thể khám phá được nhiều nơi hơn so với tự đi cá nhân. Ngoài ra đi theo tour bao gồm phương tiện và hướng dẫn viên du lịch, du khách sẽ đỡ mất thời gian và công sức tự dò đường đến các điểm.

Một số điểm đang được du khách yêu thích là: Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé… Các địa điểm này tập chung khá nhiều hoa tam giác mạch.

Một số du khách chia sẻ, do lượng khách đổ về Hà Giang vào mùa này đang khá đông, nên nếu có ý định du lịch Hà Giang cần phải đặt tour trước ít nhất 1 tuần để đảm bảo còn xuất đi. Bên cạnh đó, du khách cần chú ý khi chụp ảnh với hoa tam giác mạch để hạn chế thiệt hại cho người dân. Một số đồi hoa tam giác mạch hiện nay đã phải thu phí thiệt hại từ 10.000 đồng/khách – 20.000 đồng/khách.

Nhiều gói tour đi Hà Giang tháng 10 có mức giá phải chăng, lịch trình hấp dẫn.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay nhiều hãng du lịch đang tung ra các tour trọn gói đi Hà Giang vào tháng 10 với mức giá hấp dẫn chỉ từ 1,9 triệu đồng/khách đối với tour 2 ngày 2 đêm, và từ hơn 2 triệu đồng/khách đối với tour 3 ngày 2 đêm…

Một số nhân viên dịch vụ du lịch cho biết, thời gian xe khách di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang mất khoảng 6 tiếng đến 8 tiếng. Do đó, khá nhiều khách hàng hiện nay đi Hà Giang lựa chọn hình thức tour ít nhất là 3 ngày 2 đêm và thường xuất phát đi buổi tối để có thể tham quan được nhiều nơi.

Đối với gói tour đi 3 ngày 2 đêm của các hãng tour, mức giá chênh lệch không nhiều, dao động khoảng từ 2,1 triệu đồng đến 2,3 triệu đồng tùy hãng.

Một số tour hiện nay đang hấp dẫn du khách là: tour Hà Giang - Cao nguyên đá Đồng Văn; tour Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn; tour Hà Giang - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc; tour Yên Minh - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc - Lũng Cú...

Thông thường, trong tour 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ được hưởng nhiều dịch vụ như: xe ô tô máy lạnh điều hòa đưa đón theo chương trình, 2 đêm ngủ tại khách sạn tiêu chuẩn, miễn phí ăn một số bữa, vé tham quan các địa điểm (lịch trình đi cụ thể tùy từng gói tour), nước uống trên xe, hướng dẫn viên suốt chuyến đi và chế độ bảo hiểm tùy từng hãng du lịch…

Đơn cử tour trọn gói đi Hà Giang – Cao nguyên đá Đồng Văn 3 ngày 2 đêm của Hà Nội Tour JSC với mức giá từ 2,15 đồng/khách bao gồm: xe ô tô 7 chỗ đến 29 chỗ vận chuyển theo chương trình, 2 đêm ngủ khách sạn tiêu chuẩn tại Yên Minh (2 - 3 người/phòng), 5 bữa ăn chính theo chương trình, 2 bữa ăn sáng tại nhà hàng, vé tham quan các điểm có trong chương trình (chi tiết lịch trình tham quan trong 3 ngày 2 đêm được thông báo cụ thể với khách hàng), hướng dẫn viên du lịch, nước uống trên xe mỗi ngày 1 chai 500 ml, bảo hiểm du lịch tối đa 20 triệu đồng/người/vụ…

Giá một số tour du lịch đi Hà Giang tháng 10 được tham khảo như sau: Tour đi Hà Giang 2 ngày 2 đêm của Hà Nội TourJSC mức giá khoảng từ 1,9 đồng đồng/khách, 3 ngày 2 đêm mức giá khoảng từ 2,15 triệu đồng/khách; tour đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm của Hồng Việt Travel giá từ 2,25 triệu đồng/khách; tour đi Hà Giang 2 ngày 2 đêm của Go Travel mức giá khoảng từ 1,9 triệu đồng/khách, 3 ngày 2 đêm khoảng từ 2,15 triệu đồng/khách…

Cẩm Tú