Các thiết bị y tế bao gồm một máy thở áp lực dương liên tục (CPAP), 1 giường sưởi sơ sinh, 1 bộ đặt nội khí quản, 1 máy monitor theo dõi bệnh nhân và 1 máy hút dịch trẻ sơ sinh. Riêng khoá đào tạo cấp cứu sơ sinh chuyên sâu kéo dài 2 ngày cho các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa khu vực Chà Vàl, chuyên gia giảng dạy là các bác sĩ đến từ Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng.

Đại diện VCF (bìa trái) và Hills 4 Hearts (giữa) trao bảng tài trợ tượng trưng cho đại diện phòng khám. Ảnh Việt Dũng
Đại diện VCF (bìa trái) và Hills 4 Hearts (giữa) trao bảng tài trợ tượng trưng cho đại diện phòng khám. Ảnh: Việt Dũng

Hoạt động trao tặng thiết bị y tế và thiện nguyện có ý nghĩa này được nhìn nhận sẽ góp phần nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cho hệ thống y tế tỉnh Quảng Nam, kéo giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và bà mẹ trong cộng đồng các dân tộc thiểu số ở khu vực miền Trung Việt Nam.

Có chung đường biên giới 70km với Lào, Nam Giang là một huyện miền núi có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh Quảng Nam. Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 90% dân số toàn huyện. Phòng khám Đa khoa khu vực Chà Vàl là nơi khám chữa bệnh cho người dân của 8 xã giáp biên giới huyện Nam Giang.

Bằng việc trang bị các trang thiết bị sơ sinh thiết yếu cùng với việc đào tạo kiến ​​thức và kỹ năng chuyên sâu, các bác sĩ và y tá của Phòng khám Đa khoa khu vực Chà Vàl sẽ có thể thực hiện chăm sóc sức khoẻ và cấp cứu cho không chỉ trẻ sơ sinh và các bà mẹ, mà còn cho nhiều các bệnh nhân khác, đem lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho khu vực khó khăn nhất của tỉnh.

Đại diện các bên tham quan thiết bị y tế. Ảnh Việt Dũng
Đại diện các bên tham quan thiết bị y tế. Ảnh: Việt Dũng

Được biết, Hills 4 Hearts là chương trình chạy thiện nguyện do ông Phil Jordan (quốc tịch Australia) khởi xướng. Các năm vừa qua, Hills 4 Hearts đã trao tặng 7 thiết bị chăm sóc sơ sinh thiết yếu cho Trung tâm Y tế (TTYT) Văn Yên, tỉnh Yên Bái và TTYT huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Năm nay, chiến dịch Hills 4 Heart đã huy động thành công gần 233 triệu đồng để xây dựng 1 phòng NICU (chăm sóc đặc biệt trẻ sơ sinh) tại xã Chà Vàl, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2006. Với các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam trên khắp 63 tỉnh, thành mỗi năm.