Quảng Ninh đón 11 đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới giải Clipper Race
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tặng hoa cho các đội đua thuyền. Ảnh: Thế An.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023-2024 có sự tham gia của gần 400 thủy thủ trên 11 thuyền buồm được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương.

Điểm đến Hạ Long nằm trong chặng đua số 5 mang tên "Thử thách châu Á - Thái Bình Dương". Điểm xuất phát tại cảng Coral Sea (bang Queensland, Australia) và điểm đích là Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam). 11 đội đua tham gia đã trải qua hải trình kéo dài 25 ngày trên quãng đường biển dài 4.515 hải lý.

Quảng Ninh đón 11 đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race
Quảng Ninh đón 11 đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới giải Clipper Race. Ảnh: Thế An.

Đến hết ngày 19/2, toàn bộ 11 đội đua tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 đã hoàn thành cuộc đua số 7, chặng 5, sớm 2 ngày so với thời gian dự kiến.

Tại Hạ Long, các đội đua sẽ có khoảng 2 tuần để nghỉ ngơi, tham quan Vịnh Hạ Long và có nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Quảng Ninh; tham gia vào một số hoạt động đón tiếp đoàn đua và xúc tiến du lịch do tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Theo kế hoạch, ngày 2/3 tới, các thuyền sẽ rời vịnh Hạ Long tiếp tục hành trình đến Cửu Châu, TP. Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Giải đua thuyền buồm Clipper Race được bắt đầu vào tháng 10 năm 1996 tại thành phố Plymouth (Vương quốc Anh). Tính đến thời điểm này, đã có hơn 50 thành phố trên thế giới là điểm dừng chân cuả cuộc đua thuyền Clipper Race.

Đội đua đại diện cho tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) mang tên “HaLong Bay, Viet Nam” với khẩu hiệu là “Khám phá bất tận Vịnh Hạ Long” là đội giành chiến thắng ở chặng 4.

Ở mùa giải trước, dù là lần đầu tiên tham gia, thuyền buồm Ha Long Bay - Viet Nam của Quảng Ninh xuất sắc vượt qua nhiều đội đua khác, giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh điểm đến, thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Ninh, nhân dịp các thuyền đua đến Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh tổ chức một số hoạt động như: lễ đón tiếp, chào mừng các đội đua đến Quảng Ninh; chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh; chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh, gắn với lễ trao giải của cuộc đua; tham quan thuyền …

Giải đua không chỉ là một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế mà còn là một cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh du lịch của các điểm đến đến với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là du khách của các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, châu Úc. Ngoài việc quảng bá hình ảnh của điểm đến, đây là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Ninh./.