Lễ hội xuân Yên Tử là lễ hội được tổ chức thường niên phục vụ nhu cầu tâm linh, văn hóa, du lịch, cầu an cho nhân dân cả nước. Đây là lễ hội trọng điểm của Quảng Ninh tại núi thiêng Yên Tử thu hút hàng chục nghìn lượt du khách.

Điểm mới của lễ hội 2023 là ngoài phần lễ được tổ chức trang nghiêm, trang trọng, chu đáo sẽ có các hoạt động văn hóa và nhiều hoạt động tâm linh ban đêm như: Lễ cầu an, cầu phúc; đồng thời tổ chức các chương trình về nguồn nhiều ý nghĩa cho phật tử và du khách.

Quảng Ninh sẵn sàng cho hội xuân Yên Tử 2023
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin Hội Xuân Yên Tử 2023. Ảnh: Thế An.

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí thông tin hội xuân Yên Tử 2023, Thượng tọa Thích Đạo Hiển - Phó Trưởng Ban Trị sự, Chánh Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Lễ hội xuân Yên Tử năm nay sẽ được tổ chức đầy đủ các nghi thức lễ hội với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc và kéo dài trong 3 tháng mùa xuân”.

Hiện nay, Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và UBND thành phố Uông Bí đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông để đón du khách thập phương về tham dự lễ hội.

Lễ hội xuân Yên Tử 2023 hứa hẹn là một trong những lễ hội có sức hút tâm linh lớn nhất Việt Nam và được tổ chức, quản lý, phục vụ nhân dân tốt nhất cả nước. Lễ hội xuân Yên Tử sẽ góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của di tích, lịch sử, tâm linh góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển./.