Ngày 20/11, Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa cho biết, Visa và Quỹ Visa Foundation đưa ra các thông báo liên quan đến cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (SMB) trong nền kinh tế thuộc APEC và trên toàn cầu, trong đó có tài khoản hỗ trợ 100 triệu USD.

Quỹ Visa Foundation cam kết đóng góp 100 triệu USD cho Việt Nam và các nền kinh tế APEC
Mục tiêu ưu tiên của tài khoản cam kết 100 triệu USD là mở rộng số hóa cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Ảnh minh họa

Theo đó, lần đầu tiên Quỹ Visa Foundation cam kết hỗ trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thiếu nguồn lực và doanh nghiệp phụ nữ làm chủ tại các nền kinh tế APEC trong vòng 5 năm. Thông qua cam kết này, Quỹ Visa Foundation sẽ hợp tác với đối tác địa phương, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng yếu thế.

Để tăng cường hỗ trợ cho các SMB, Visa đã phát triển một sáng kiến ​​kiến ​​trúc nhằm thúc đẩy số hóa SMB tại Hoa Kỳ và các nền kinh tế đang phát triển, bước đầu tập trung vào các nền kinh tế APEC bao gồm Indonesia, Mexico, Peru, Philippines và Việt Nam. Visa và Visa Foundation đã đưa ra những thông báo này trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC CEO Summit do Hoa Kỳ tổ chức tại thành phố San Francisco.

Đồng thời, thời hạn dài hạn mục tiêu của Visa đã giúp nhiều SMB đáp ứng đa dạng các nhu cầu thanh toán trong hệ thống thương mại sinh thái ngày càng năng động hơn. Visa tập trung vào công việc số hóa nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng, trong thanh toán cho vật tư, hàng hóa và dịch vụ cũng như cung cấp khả năng tiếp cận các kỹ năng tài chính thông qua đào tạo và giáo dục. Trong số 67 triệu SMB gần đây mà Visa đã đồng hành, ước tính có tới 29,6 triệu SMB đến từ các nền kinh tế trong khu vực APEC, bao gồm 10,9 triệu SMB làm phụ nữ làm chủ.

Ông Alfred F. Kelly, Jr.- Chủ tịch Điều hành của Visa, đồng Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC CEO Summit cho biết: “Trong 3 năm qua, chúng tôi đã tìm thấy các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chuyển từ vận hành thanh toán kỹ thuật số để tồn tại, sang khai thác sức mạnh của kỹ thuật số để nâng cao hiệu quả và tiếp cận khách hàng mới.

Visa cam kết tiếp tục thúc đẩy khả năng tiếp cận bình đẳng và mở rộng số hóa cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thiếu nguồn lực và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên toàn cầu, để làm việc thanh toán là động lực cho sự thật tăng trưởng”.

Với thị trường Việt Nam, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào khẳng định, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ là tâm điểm của nền kinh tế đang phát triển tại Việt Nam và Visa tự hào đồng hành phát triển thông qua việc ứng dụng thanh toán kỹ thuật số an toàn và tiện lợi.

Với dạng cam kết dài, Visa sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp tài chính, thanh toán mới và sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

Tại Việt Nam, trong năm 2023, Visa đã phát triển Chương trình Tăng tốc SMB và hỗ trợ 20.000 SMB và đối tác. Sáng kiến ​​mở rộng chương trình này thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng cho các SMB cũng sẽ tập trung vào công việc thiết lập mối quan hệ đối tác rộng rãi với các đơn vị trong hệ thống sinh thái nhằm phục vụ các nhà bán hàng nhỏ hơn và phát triển khai giải pháp nhanh chóng cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.