Định hướng đầu tư đúng của SABECO

Từ năm 2019, SABECO đã tiến hành thay đổi diện mạo sản phẩm, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Các sản phẩm được phát triển để đem lại những trải nghiệm nhằm đáp ứng thị hiếu và thái độ tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam. Việc nâng cấp mẫu mã bao bì và cho ra mắt những dòng bia mới đã giúp thương hiệu Bia Saigon và Bia 333 tăng sức hút, tiếp cận ngày càng nhiều đối tượng khách hàng và tiếp tục chinh phục trái tim và khẩu vị người yêu bia Việt Nam và cả trên thế giới.

SABECO: Sức mạnh từ đầu tư kinh doanh gắn kết với lợi ích cộng đồng

SABECO chung tay cùng Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn địa phương xây dựng sân thể thao cộng đồng tại tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: B.S.G

Những bước đi đột phá của SABECO không những được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn được công nhận trên thị trường quốc tế. Một trong những yếu tố đem lại thành công cho SABECO trong thời gian qua là các sáng kiến chuyển đổi đã được thực hiện hiệu quả thông qua Dự án SABECO 4.0. Đây là một sáng kiến chiến lược của doanh nghiệp nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua công nghệ kỹ thuật số.

Dự án này chính thức khởi động vào năm 2020, SABECO 4.0 cho phép doanh nghiệp cải thiện cách thức làm việc thông qua việc tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình, bắt đầu từ chuỗi cung ứng, vận hành kho bãi, bán hàng và hệ thống kinh doanh thông minh. Sáng kiến chiến lược này không chỉ giúp SABECO xây dựng năng lực số hóa và hiện đại hóa năng lực cốt lõi của mình mà còn giúp công ty trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành tại Việt Nam, lấy con người và định hướng dữ liệu làm trọng tâm có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

SABECO: Sức mạnh từ đầu tư kinh doanh gắn kết với lợi ích cộng đồng

Hàng loạt sáng kiến cộng đồng được SABECO phối hợp cùng các tổ chức Chính phủ để hỗ trợ cộng đồng. Ảnh: B.S.G

Sự cộng hưởng từ các hoạt động xã hội

Bề dày 147 năm lịch sử hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống song hành cùng những đổi thay của đất nước là một trong những thế mạnh lớn của SABECO. Theo đó, công ty đã xác lập được vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam với cam kết luôn đồng hành và đóng góp cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho đất nước và người dân Việt Nam. Trên cơ sở đó, SABECO đã tập trung phát triển mạnh mẽ thương hiệu bia nội địa chất lượng cao và nâng tầm vị thế thương hiệu ở thị trường nội địa và quốc tế, để người Việt có thể thực sự tự hào về thương hiệu Việt.

Tôn vinh những con người Việt Nam bản lĩnh, sáng tạo

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2022 cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, là đại diện cho những con người Việt Nam bản lĩnh, bằng bàn tay, khối óc đang từng ngày góp phần quan trọng vào sự phát triển phồn thịnh của đất nước.

Đây là phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, người lao động từ sau khi xuất hiện dịch Covid-19 có một số thay đổi cơ bản. Các sáng kiến cải tiến đã có bước chuyển biến rất mạnh mẽ; tổ chức chu đáo, bài bản, từ đào tạo, nâng cao nhận thức, cải tiến quy trình, khai thác hiệu quả khả năng ứng dụng của sáng kiến...

Cụ thể, công ty đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 4 mục tiêu chính (4C) (Đất nước – Văn hóa – Bảo tồn – Tiêu thụ). Trong nhiều năm qua, SABECO đã hỗ trợ rất nhiều dự án, hoạt động cộng đồng nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển văn hóa thể thao du lịch và thúc đẩy nâng cao năng lực cạnh tranh cho các tài năng trẻ Việt Nam.

Giai đoạn 2020 – 2021, khi cả nước phải đối mặt với thời điểm khó khăn chưa từng có tiền lệ để chống lại đại dịch Covid-19, SABECO vẫn nỗ lực duy trì việc làm cho hơn 9.000 lao động trực tiếp của công ty; đóng góp ngân sách gần 10.000 tỷ đồng trong năm 2021. Cũng trong giai đoạn khó khăn chung này của đất nước, SABECO đã hỗ trợ hơn 55 tỷ đồng cho các các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng như: Lên cùng Việt Nam, Tiếp sức Việt Nam, Góp triệu ngôi sao, Tết chung một nhà, Việt Nam thắng vàng, Nâng bước thể thao, Thắp sáng đường quê... Đó là những nỗ lực chung của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ cộng đồng ở địa phương họ vận hành.

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO cho biết, là một công ty có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, SABECO luôn cam kết mang lại những gì tốt nhất cho đất nước.

“Song hành cùng việc nỗ lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, chúng tôi không quên trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng thông qua các sáng kiến phát triển bền vững”, ông Bennett Neo nói.

Trong thời gian qua, SABECO và Bia Saigon đã hỗ trợ nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu trong nước, đồng thời hỗ trợ các hoạt động văn hóa, ẩm thực và thể thao của Việt Nam. Công ty cũng đã hợp tác với các cơ quan như Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để thực hiện các sáng kiến cộng đồng như Thắp sáng đường quê và Nâng bước thể thao, tập trung vào sự phát triển của cộng đồng; đồng thời Bia Saigon cũng là đối tác hàng đầu, nhà tài trợ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Những điều này đã phản ánh giá trị văn hoá doanh nghiệp luôn lấy con người làm trọng tâm của SABECO, cũng như cam kết của SABECO trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững cho đất nước và người dân Việt Nam.

SABECO là một trong 7 tập thể được vinh danh Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2022

Trong bối cảnh xây dựng phát triển đất nước, thực hiện khát vọng dân tộc, mọi miền của Tổ quốc, từng cơ quan đơn vị, cá nhân đang nỗ lực thi đua, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước, từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, cá nhân xuất sắc tiêu biểu. Mỗi tập thể, cá nhân được vinh danh Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2022 sẽ tiếp tục lan toả những điều tốt đẹp, khơi dậy khát vọng vươn lên trong xã hội

Bảy tập thể được vinh danh tại chương trình là: Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Xã Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình); Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an); Ba liệt sĩ Đội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội; Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO); Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel; Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).