Theo đó, 85 triệu cổ phiếu SCG sẽ chính thức giao dịch trên sàn HNX từ ngày 25/10/2021, với giá tham chiếu là 58.100 đồng/cổ phiếu, tương đương quy mô vốn hoá tại thời điểm chào sàn đạt gần 5.000 tỷ đồng.

Trước đó, 50 triệu cổ phiếu SCG được đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM vào ngày 12/4/2021, với giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 20.600 đồng/cổ phiếu. Từ thời điểm đó đến nay, SCG luôn nằm trong nhóm những cổ phiếu có thông tin minh bạch, giá trị vốn hoá cao và thanh khoản khá tốt.

SCG chuyển sàn, chính thức giao dịch trên HNX từ ngày 25/10
Từ ngày 25/10, SCG sẽ chính thức chào sàn HNX với giá 58.100 đồng/cổ phiếu.

Theo đại diện SCG, việc chuyển giao dịch cổ phiếu từ sàn UPCoM sang HNX là bước đi chiến lược nhằm đẩy mạnh hình ảnh của công ty tới các nhà đầu tư, tăng giá trị thị trường của mã cổ phiếu SCG và mang lại lợi ích cao nhất cho các cổ đông. Giao dịch trên HNX cũng mở ra cơ hội mới, khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của SCG trên thị trường chứng khoán.

Mới đây, SCG đã thông báo kết quả hoạt động kinh doanh quý III/2021 với mức tăng trưởng ấn tượng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của SCG đạt được gần 559 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 21,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 131% và 103% so với cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, SCG đạt hơn 2.092 tỷ đồng doanh thu và mang về 125 tỷ lợi nhuận sau thuế. Tính đến thời điểm ngày 30/9/2021, tổng tài sản của SCG ghi nhận là gần 4.304 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so ngày đầu năm và tăng 8% so với cuối quý II.

Tín hiệu kết quả khả quan trên được lý giải bởi báo cáo tài chính quý III của SCG có hợp nhất thêm thành viên mới là Công ty CP Sunshine – Design đã làm tăng doanh thu, lợi nhuận của công ty. Đồng thời, công ty cũng tăng cường đẩy nhanh thi công một số dự án, hạ tầng mới trong 3 tháng vừa qua.

Trong kế hoạch phát triển lâu dài, SCG sẽ tiếp tục đầu tư thêm máy móc công nghệ mới, tăng cường hợp tác đầu tư quốc tế và mở rộng lĩnh vực kinh doanh, khẳng định là nhà thầu tiên phong trong lĩnh vực áp dụng công nghệ Design & Build, BIM… Từ đó, SCG sẽ tăng cường hợp tác kinh doanh theo hình thức BCC (Business Cooperation Contract) tại hàng loạt dự án đô thị nghỉ dưỡng quy mô lớn, đại đô thị thông minh, các trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực và quốc tế…/.