Mới đây, SCR công bố nghị quyết tạm hoãn chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) đã được đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 thông qua.

Lý do được SCR đưa ra là do mục đích sử dụng vốn cũng như biến động giá cổ phiếu hiện không phù hợp với phương án ban lãnh đạo xây dựng trước đó và có thể làm ảnh hưởng đến lợi ích của công ty và quyền lợi của người lao động.

SCR tạm hoãn chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành ESOP
Ảnh minh họa

Số lượng cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu là gần 51,3 triệu cổ phiếu với giá phát hành 14.000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ thực hiện quyền 100:14. Trong khi số cổ phiếu phát hành theo chương trình ESOP là 18,3 triệu cổ phiếu với giá phát hành 11.000 đồng/cổ phiếu.

Theo SCR, hội đồng quản trị (HĐQT) sẽ báo cáo việc tạm hoãn chào bán cổ phiếu cho cổ đông cũng như phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP tại ĐHCĐ gần nhất của công ty. Trong khi đó, SCR quyết định giữ nguyên phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 đã được thông qua. Dự kiến thời gian thực hiện trong quý III, IV/2022. SCR sẽ phát hành thêm 29,3 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 8%.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch 20/7, SCR chốt phiên tại 11.300 đồng/cổ phiếu./.