SSI

Lễ cắt băng khánh thành Phòng giao dịch Lê Văn Lương của SSI. Ảnh: SSI.

Sự kiện khai trương Phòng giao dịch (PGD) Lê Văn Lương tiếp tục thể hiện vai trò của SSI – là một thành viên tiêu biểu của thị trường - trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Trong Đề án tái cấu trúc TTCK Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ ban hành đầu năm 2019, có đặt mục tiêu tăng số lượng nhà đầu tư lên 3% dân số, tương đương với gần 3 triệu tài khoản đến năm 2020 và nâng lên 5% đến năm 2025.

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, tính đến hết tháng 6/2019, số tài khoản nhà đầu tư (NĐT) trên TTCK đạt gần 2.284.000 tài khoản, trong đó, số lượng tài khoản của NĐT cá nhân chiếm tỷ trọng chủ yếu với 99,4%. Như vậy, để đạt được mục tiêu số lượng tài khoản chiếm 3% dân số như Đề án tái cấu trúc được Thủ tướng ban hành, yêu cầu đặt ra là từ nay đến cuối năm 2020, TTCK Việt Nam cần thu hút thêm 700.000 NĐT mới.

Sự kiện khai trương PGD Lê Văn Lương của SSI sẽ tiếp tục góp phần mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường chứng khoán cho các NĐT hơn nữa. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm các địa điểm giao dịch của công ty cũng sẽ nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sự thuận lợi cũng như đáp ứng nhu cầu của các NĐT được tốt hơn. Cùng với các chi nhánh và PGD khác của SSI trên toàn quốc, PGD Lê Văn Lương với đội ngũ nhân viên giàu năng lực, được đào tạo chuyên nghiệp, có bề dày kinh nghiệm, am hiểu thị trường… sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ như: môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán,…

Phòng giao dịch Lê Văn Lương tọa lạc tại phố Lê Văn Lương sầm uất – con phố được đánh giá là có vị trí đắc địa, nằm trong trục hoạt động BRT của thành phố, tiệm cận các tuyến đường trọng điểm, các khu vực hành chính, văn phòng và cao ốc, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,... Với cơ sở hạ tầng tân tiến, chất lượng cuộc sống hiện đại, giao thông đi lại thuận tiện, PGD Lê Văn Lương sẽ là địa chỉ tin cậy của các NĐT tại cửa ngõ phía Tây của Thủ đô cũng như các khu vực lân cận.

Nằm trong hệ sinh thái SSI, PGD Lê Văn Lương tuân thủ nghiêm ngặt mọi tôn chỉ hoạt động làm nên thương hiệu công ty chứng khoán số 1 Việt Nam của SSI, luôn nỗ lực nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng bằng sự chuyên nghiệp, tận tâm trong việc cung cấp những sản phẩm/ dịch vụ hoàn thiện nhất, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thị trường. Sự tin tưởng và tín nhiệm từ phía khách hàng luôn là động lực cho mọi hoạt động, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của SSI.

Chứng khoán Việt Nam đã đi được ¾ chặng đường năm 2019 với nhiều thăng trầm và biến động đến từ các tác động của thị trường thế giới. Nhưng dù phải đối mặt nhiều rủi ro và thách thức, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có những tăng trưởng nhất định với chỉ số VN-Index đã có lúc vượt mốc 1.000 điểm; tổng mức huy động vốn đạt 203,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước; mức vốn hóa thị trường đạt 4.504 nghìn tỷ đồng, tăng 13,7% so với cuối năm 2018. Các chuyên gia tài chính cũng đưa ra những nhận định tích cực về thị trường quý IV, dự đoán đây là quý tăng trưởng tốt nhất năm 2019.

Được biết, quý III/2019, SSI tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ trên cả hai sàn HOSE và HNX, lần lượt ở mức 18,7% và 11,89%. Vào ngày 7/10 vừa qua, SSI phát hành thêm 10 mã chứng quyền mới với tổng khối lượng 13 triệu và trở thành công ty chứng khoán phát hành nhiều mã chứng quyền nhất thị trường, tiên phong trong việc mở ra các cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các NĐT trong tương lai tới./.

D.T