Tại sự kiện, các chuyên gia kinh tế đã chia sẻ bức tranh kinh tế Việt Nam, đưa ra những phân tích chuyên sâu về các chỉ số tăng trưởng, những gián đoạn tiềm ẩn và lộ trình của Chính phủ.

Các bài trình bày đã góp phần mang đến những thảo luận sôi nổi và trang bị cho những khách mời tham dự các chiến lược hành động để đạt thành công.

Standard Chartered tọa đàm và dự báo tổng quan kinh tế Việt Nam năm 2024
Standard Chartered Bank tọa đàm và dự báo tổng quan kinh tế Việt Nam năm 2024. Ảnh: T.L
Standard Chartered forecasts Vietnam's 2024 GDP growth at 6.7% Kịch bản tăng trưởng của kinh tế Việt Nam 2024 khá lạc quan

Trong phần trình bày về bức tranh kinh tế toàn cầu, ông Edward Lee - chuyên gia kinh tế trưởng khu vực ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered cho biết, tăng trưởng kinh tế toàn cầu còn tiếp tục đối mặt với những thách thức. Lạm phát đã ở mức vừa phải nhưng vẫn cao hơn mức trung bình trước giai đoạn đại dịch Covid-19. Chính sách tiền tệ toàn cầu thắt chặt tiếp tục là áp lực cho tăng trưởng. Thương mại toàn cầu được dự báo chạm đáy nhưng dự kiến ​​sẽ không có sự phục hồi mạnh mẽ.

Trong phần trình bày về tổng quan kinh tế Việt Nam, ông Tim Leelahaphan - Chuyên gia kinh tế Việt Nam và Thái Lan, ngân hàng Standard Chaảtered dự báo, tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt mức 6,7% trong năm 2024 (dự báo đạt 6,2% trong nửa đầu năm và 6,9% trong nửa cuối năm).

Ông Tim chia sẻ, xuất nhập khẩu đang bắt đầu phục hồi, mặc dù thương mại điện tử vẫn chưa thấy tín hiệu phục hồi rõ ràng. Để duy trì tốc độ tăng trưởng và khả năng cạnh tranh, Việt Nam cần phát triển cơ sở hạ tầng và giảm lượng khí thải carbon./.