Dự cuộc làm việc, về phía Tòa án nhân dân tối cao có các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao.

Về phía Bộ Tài chính, có các đồng chí Thứ trưởng và lãnh đạo một số đơn vị vụ, cục chức năng thuộc Bộ Tài chính.

Tăng cường phối hợp công tác giữa Bộ Tài chính và Tòa án nhân dân tối cao
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tại cuộc làm việc. Ảnh: Đức Minh.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính là bộ đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó có nhiều ngành liên quan mật thiết đến đời sống của người dân, doanh nghiệp. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, thời gian qua, Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với Tòa án nhân dân tối cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu nhấn mạnh về sự phối hợp chặt chẽ của hai cơ quan trong thời gian qua. Ngành Tòa án trong thời gian tới tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp; đưa Luật Hòa giải vào cuộc sống; chuẩn bị đầu tư cho các cấp tòa án thực hiện xét xử trực tuyến…, rất cần sự phối hợp hỗ trợ từ phía Bộ Tài chính.

Lãnh đạo hai cơ quan khẳng định, cuộc làm việc là dịp để hai bên cùng nhìn lại công tác phối hợp thời gian qua và tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới, với phương châm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó và coi nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, công lý, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc là nhiệm vụ trên hết./.