Theo đó, không ngoài dự đoán trước đó, trong danh mục của VN Diamond, cổ phiếu KDH đã bị loại ra khỏi danh mục, vì không còn đáp ứng tiêu chí room ngoại. Ngược lại, cổ phiếu TCM và 5 cổ phiếu ngân hàng VIB, EIB, ACB, MSB, LPB được thêm vào danh mục.

VN Diamond

Như vậy, ngoại trừ LPB, trước đó, một số công ty chứng khoán cũng đã đưa ra dự báo với danh mục được bổ sung tương tự. Hiện tại, số lượng cổ phiếu thành phần VN Diamond đã được nâng từ 13 lên 18 mã. Hiện quỹ VFMVN Diamond ETF mô phỏng theo bộ chỉ số này với quy mô trên 10.600 tỷ đồng.

VNFin Lead

Với VNFin Lead, rổ chỉ số này đã loại bỏ VND do mã VND đã tạm thời chuyển giao dịch sang HNX. Số lượng cổ phiếu thành phần trong danh mục đã hạ xuống còn 14 đơn vị. SSIAM VNFinLead ETF là quỹ mô phỏng chỉ số này.

VN30

Đối với VN30-Index, rổ chỉ số này giữ nguyên danh mục cổ phiếu thành phần trong kỳ cơ cấu này. Các quỹ VFM VN30 ETF, SSIAM VN30 ETF, MAFM VN30 ETF đang mô phỏng theo chỉ số này. Theo kế hoạch, các quỹ sẽ cần hoàn tất cơ cấu danh mục vào ngày 29/4 tới đây./.

Thái Duy