Thai Lan co the vuot muc tieu thu hut 10 trieu du khach quoc te hinh anh 1
Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan.

Ngành du lịch Thái Lan đang trên đà vượt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay.

Phát biểu ngày 5/11, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết tính đến ngày 30/10, nước này đã đón 7,56 triệu lượt khách nước ngoài.

Dự kiến trong hai tháng còn lại của năm nay, Thái Lan sẽ đón thêm ít nhất 3 triệu lượt khách quốc tế nữa nhờ sự trở lại mạnh mẽ của du khách đến từ Malaysia và Ấn Độ.

Hơn 1 triệu người Malaysia đã đến du lịch Thái Lan trong năm nay, khiến họ trở thành nhóm khách du lịch nước ngoài lớn nhất tại Thái Lan.

Trong khi đó, gần 600.000 người Ấn Độ đã đến Thái Lan trong 9 tháng đầu năm, cao hơn nhiều so với con số chưa đầy 1.000 người một năm trước đó.

Thái Lan đang trông đợi vào sự hồi sinh của ngành du lịch để bù đắp tác động từ giá năng lượng toàn cầu cao và thị trường tài chính biến động khiến đồng baht xuống mức thấp nhất trong 16 năm và lạm phát lên mức cao nhất trong 14 năm thời gian vừa qua.

Kề từ tháng 7, Chính phủ Thái Lan đã bãi bỏ tất cả các hạn chế du lịch khi số ca mắc mới COVID-19 ở trong nước bắt đầu giảm.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện đã trở lại hoạt động bình thường, giúp các điểm du lịch sôi động trở lại sau 2 năm đìu hiu vì đại dịch.

Trích dẫn dự báo của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), ông Anucha cho biết số lượng du khách nước ngoài tới Thái Lan có thể tăng lên 18 triệu lượt vào năm tới và tạo ra khoảng 970 tỷ baht doanh thu du lịch (khoảng 26 tỷ USD), bên cạnh 760 tỷ baht doanh thu từ du lịch nội địa.

Con số này vẫn còn khiêm tốn so với năm trước đại dịch khi đất nước Thái Lan đón khoảng 40 triệu lượt khách nước ngoài và thu về hơn 60 tỷ USD doanh thu du lịch.

Tuy vậy, ông Anucha tự tin cho rằng Thái Lan vẫn là một điểm đến nổi tiếng có thể đáp ứng nhu cầu của những du khách muốn đến thăm, và có thể cạnh tranh với các quốc gia khác./.