Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi phát biểu chào mừng ông Okada Hiroshi và đoàn công tác của Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA) đến thăm và làm việc tại Bộ Tài chính, nhằm trao đổi về những nội dung hai bên cùng quan tâm.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi tiếp Phó Giám đốc JFSA Okada Hiroshi
Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi (giữa) phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Theo thứ trưởng, Bộ Tài chính Việt Nam là cơ quan của Chính phủ, được giao quản lý và giám sát hoạt động của thị trường chứng khoán, thị trường bảo hiểm. Ngân hàng Nhà nước của Việt Nam quản lý hoạt động của các ngân hàng và các tổ chức tín dụng. Mặc dù có điểm khác biệt về quản lý tài chính, ngân hàng và các tổ chức tín dụng của Nhật Bản, nhưng không tạo sự cách biệt, cản trở hoạt động hợp tác và phối hợp giữa Bộ Tài chính Việt Nam với JFSA.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đánh giá cao sự hợp tác và chia sẻ thông tin giữa JFSA và Bộ Tài chính Việt Nam trong các lĩnh vực thời gian qua.

Trong lĩnh vực bảo hiểm, Thứ trưởng nhận xét, JFSA đã hỗ trợ Bộ Tài chính, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, hoạt động giám sát, quản lý đối với các doanh nghiệp bảo hiểm, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm.

JFSA cũng đã có sự hợp tác sâu với Bộ Tài chính trong quản lý hoạt động thị trường chứng khoán của Việt Nam thời gian qua.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi mong muốn JFSA sẽ tăng cường hợp tác với nhiều hoạt động cụ thể hơn nữa trong hoạt động của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm.

Ông Okada Hiroshi cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã dành thời gian tiếp đoàn công tác của JFSA, đồng thời cung cấp nhiều thông tin và đề xuất những nội dung hợp tác liên quan tới lĩnh vực chứng khoán, lĩnh vực bảo hiểm trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi tiếp Phó Giám đốc JFSA Okada Hiroshi

Ông Okada Hiroshi (giữa) phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Đức Minh

Ông Okada Hiroshi đồng tình với đề xuất của Thứ trưởng về tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư có sự kết hợp giữa Bộ Tài chính Việt Nam và JFSA trong thời gian gần nhất.

JFSA cũng sẽ nghiên cứu, xem xét hỗ trợ Bộ Tài chính trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giám sát bảo hiểm, ông Okada Hiroshi cho biết./.