Tổng cục Thuế tiếp nhận hồ sơ dự tuyển công chức năm 2021
Ông Vũ Chí Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (thứ 3, từ phải sang), chỉ đạo công tác tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh. Ảnh: NM.

Có mặt tại Tổng cục Thuế từ đầu giờ sáng, chúng tôi ghi nhận các thí sinh đều phản ánh công tác tiếp nhận hồ sơ được Tổng cục Thuế chuẩn bị khá chu đáo.

Đến làm thủ tục từ khá sớm, anh Nguyễn Văn Tiến - thí sinh ứng tuyển vị trí chuyên viên công nghệ thông tin cho biết, khi đến Tổng cục Thuế, ngay từ chỗ gửi xe đã có người hướng dẫn lối đi, vào sảnh tầng 1 của tòa nhà có người đo nhiệt độ, hướng dẫn đến điểm làm thủ tục. “Khi vào nơi làm thủ tục, tôi được các cán bộ thuế hỗ trợ rất nhiệt tình, chỉ trong 15 phút là hoàn thành tất cả các thủ tục liên quan” - anh Tiến chia sẻ.

Chị Phùng Thu Hằng, quê Yên Bái - một thí sinh dự thi khác cũng cho biết, khi đến làm thủ tục cảm thấy rất yên tâm vì sự đón tiếp rất tận tình của cán bộ thuế, cũng như công tác phòng, chống dịch rất nghiêm ngặt.

“Ngay từ khi bước chân vào sảnh tầng 1, tôi đã cảm nhận được sự nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch. Tôi được hướng dẫn quét mã QR, có người đưa vào thang máy và đưa lên phòng tiếp nhận hồ sơ. Khi đến bộ phận tiếp nhận, có người hướng dẫn vào bàn ngồi chờ gọi tên. Mọi việc diễn ra trật tự, được hỗ trợ nên việc hoàn thiện hồ sơ rất nhanh chóng, không gặp bất cứ khó khăn gì” - chị Hằng nói.

Tổng cục Thuế tiếp nhận hồ sơ dự tuyển công chức năm 2021
Lãnh đạo Tổng cục Thuế và Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Thuế) trò chuyện với thí sinh. Ảnh: NM.

Trao đổi với phóng viên TBTCO, ông Dương Văn Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Thuế) cho biết, nhằm kịp thời bổ sung, phát triển nguồn nhân lực theo Chiến lược cải cách, hiện đại hóa của ngành Thuế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, được sự đồng ý của Bộ Tài chính, năm 2021 Tổng cục Thuế tiếp tục tổ chức tuyển dụng công chức vào cơ quan Tổng cục Thuế và 63 cục thuế các tỉnh, thành phố trong cả nước.

“Các vị trí tuyển dụng tập trung vào ngạch chuyên viên, kiểm tra viên, văn thư, đặc biệt là vị trí công nghệ thông tin được ngành Thuế rất quan tâm. Trong quá trình tổ chức thi, Tổng cục Thuế đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cục thuế địa phương phải thực hiện công tác tuyển dụng theo đúng quy định, cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh mới là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh” - ông Dương Văn Hùng nói.

Để đảm bảo phòng, chống dịch, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, ngành Thuế đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến. Tại cơ quan Tổng cục Thuế và cục thuế các tỉnh, thành phố, thi sinh đăng ký onlnine, sau đó cơ quan tuyển dụng sẽ phân bổ thời gian, ngày giờ đến nộp để đảm bảo không tập trung đông người.

Tại Văn phòng Tổng cục Thuế sẽ tiếp nhận hồ sơ từ ngày 16/11 đến hết ngày 20/11. Dự kiến mỗi ngày có khoảng 50 - 100 thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Tại các cục thuế, việc tiếp nhận hồ sơ cũng tương tự như tại Văn phòng của Tổng cục Thuế. Việc thu nộp hồ sơ cũng đều được ứng dụng công nghệ thông tin để phân loại, phân ngày để thí sinh đến nộp hồ sơ an toàn, khoa học, đảm bảo công tác phòng chống dịch.