Tại lễ trao giải, bà Hà Thái Hạnh – Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế thành phố, thay mặt Hội đồng giám sát chúc mừng những người mua hàng may mắn là các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng trong kỳ quay thưởng lần này.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh trao giải nhất của Chương trình Hóa đơn may mắn trị giá 50 triệu đồng. Ảnh Đỗ Doãn
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, trao giải nhất chương trình "Hóa đơn may mắn" trị giá 50 triệu đồng. Ảnh: Đỗ Doãn

Bà Hạnh cho biết, qua chương trình bấm số lựa chọn “Hóa đơn may mắn” được tổ chức vào ngày 10/2/2023, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã chọn ra được danh sách người mua hàng may mắn của 2 kỳ quay thưởng quý 3 và quý 4/2022, trong đó mỗi kỳ bao gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 50 giải khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng 310 triệu đồng, chia đều cho mỗi kỳ mở thưởng là 155 triệu đồng.

Trong 2 năm qua, việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh và của Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh quyết tâm triển khai có hiệu quả HĐĐT từ máy tính tiền gắn với chương trình “Hóa đơn may mắn”, tuyên truyền đến người nộp thuế (NNT) bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả để NNT hiểu, đồng thuận và thực hiện tốt.

Bà Hà Thái Hạnh trao giải cho người trúng thưởng Hóa đơn may mắn đợt 2/2023. Ảnh Đỗ Doãn
Bà Hà Thái Hạnh trao giải cho những người trúng thưởng Hóa đơn may mắn. Ảnh: Đỗ Doãn

‘‘Việc triển khai chương trình "Hóa đơn may mắn" không chỉ khuyến khích thói quen tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi người mua hàng hóa, dịch vụ mà còn khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế và HĐĐT từ máy tính tiền có kết chuyển dữ liệu đến cơ quan thuế…’’ – bà Hạnh nhấn mạnh./.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, để đẩy mạnh công tác triển khai HĐĐT từ máy tính tiền, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi cục thuế, các sở ban ngành và người nộp thuế là các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền trên địa bàn phải thực hiện đăng ký HĐĐT từ máy tính tiền có kết chuyển dữ liệu đến cơ quan thuế theo đúng quy định.