Theo Bộ Công thương, đây là lần thứ 5 “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức tại Thái Lan và có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra cùng thời điểm Hội nghị thường niên Các nhà lãnh đạo kinh tế APEC (diễn ra vào ngày 18 và 19/11 tại Bangkok).

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Với chủ đề Hương vị Việt Nam (Taste of Viet Nam), Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tiếp nối mục tiêu của 4 kỳ tổ chức trước đó trong việc chung tay cùng quảng bá nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm quan các gian hàng.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.

Cũng theo Bộ Công thương, “Tuần hàng Việt Nam 2022” tại Thái Lan đã thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt. Đó là sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…

Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 với quy mô 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa bắt mắt, được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 tại Trung tâm thương mại Central World. Dự kiến Tuần hàng Việt Nam sẽ đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra sự kiện.