Trong đó giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Braxin đạt 770,3 triệu USD, tăng 29,5% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu đạt 974,7 triệu USD, tăng 41,4% so với cùng kỳ.
Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Braxin có mức tăng trưởng khá gồm xơ sợi dệt, điện thoại và linh kiện, túi xách, vali, mũ, ô dù, hàng dệt may, sản phẩm cao su, phương tiện vận tải, thủy sản, sản phẩm sắt thép.
Giá trị kim ngạch một số sản phẩm xuất khẩu giảm thấp so với cùng kỳ gồm máy thiết bị phụ tùng, máy tính và sản phẩm điện tử, giày dép các loại...
Braxin là một trong số thị trường nhập khẩu quan trọng về nguyên liệu phục vụ sản xuất của Việt Nam. Một số sản phẩm nhập khẩu chủ yếu có giá trị kim ngạch tăng khá so với cùng kỳ gồm ngô hạt, gỗ và sản phẩm gỗ, bông các loại, nguyên phụ liệu dệt may, da giày, nguyên liệu thuốc lá, thức ăn gia súc, linh kiện phụ tùng ô tô....
Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Bra-xin, để đưa tổng kim ngạch thương mại 2 chiều của Việt Nam và Braxin đạt mốc 3 tỷ USD năm 2014, các doanh nghiệp nước ta nên nắm bắt và tận dụng một số cơ hội đang mở ra ở thị trường Braxin như: đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, trưng bày sản phẩm tại các hội chợ triển lãm quốc tế, nhất là các triển lãm quốc tế tại trung tâm kinh tế São Paulo, qua đó khảo sát tiềm năng, nhu cầu thị trường và thiết lập quan hệ với đối tác bạn hàng.
Đồng thời tiếp cận với hệ thống trung tâm phân phối xuất khẩu, nhập khẩu tại Braxin và khu vực Nam Mỹ; phát huy lợi thế về giá cả và chi phí sản xuất của hàng hóa Việt Nam và chính sách Braxin giảm thuế nhập khẩu đối với hàng ngàn mặt hàng; chính sách tăng cường hội nhập và cởi mở kinh tế của Braxin./
Theo dangcongsan